(CLO) Sai phạm tại khu đúc cọc bê tông trên tuyến đường 179 đi bến đò Khuyến Lương (xã Kim Lan, Gia Lâm) dù đã được các cơ quan chức năng kết luận, yêu cầu xử lí nhưng không hiểu vì lí do gì, đến nay nhà xưởng này vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức chính quyền TP Hà Nội.
(CLO) Nút giao Cổ Linh sắp đi vào hoạt động sẽ khiến khu Đông Hà Nội vươn mình mạnh mẽ. Trong đó, cư dân Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm – Hà Nội) sẽ là những người được hưởng lợi đầu tiên
(CLO) Mẫu bệnh phẩm của công nhân người Nghệ An trọ tại xã Kiêu kỵ huyện Gia Lâm âm tính với virus SARS-CoV-2.
(CLO) Trước thông tin cho rằng dự án Khu nhà ở dịch vụ Cổ Bi mà Công ty CP Tập đoàn VIDEC (VIDEC GROUP) đang triển khai không thực hiện đúng quy định, đại diện VIDEC GROUP đã lên tiếng khẳng định về tính hợp pháp của dự án đang triển khai…
(CLO) Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký ban hành Công văn số 576/TTg-CN về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội.
(CLO) Hàng nghìn mét khối đất thải, chất thải không rõ nguồn gốc được Liên danh Công ty TNHH Sản xuất gốm sứ và du lịch Bát Tràng mua bán không có hóa đơn, chứng từ để san lấp dự án tại khu Đầm Bề đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, nguy cơ gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước ngầm.
(CLO) Thông tin Hà Nội xin cơ chế đặc thù đưa 4 huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm lên quận vào năm 2020 khiến giá đất trên các địa bàn này bất ngờ tăng mạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cảnh báo giới đầu tư cần cẩn trọng.
(CLO) Những binh đoàn xe quá khổ, quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng tung hoành khắp các tuyến đường huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) gây hư hỏng nghiêm trọng kết cấu hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao. Người dân thì bức xúc trước giặc xe tải, còn cơ quan chức năng gần nhất là Công an huyện Gia Lâm dường như lại thờ ơ, không xử lý dứt điểm tình trạng này.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) vừa đề nghị Bộ Quốc phòng và UBND TP Hà Nội tham gia ý kiến về việc bãi bỏ quy hoạch Cảng hàng không Gia Lâm.
(CLO) Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, sử dụng đất sai mục đích của Công ty Cổ phần Trọng Phụng là hết sức nghiêm trọng. UBND huyện Gia Lâm cũng đã có văn bản yêu cầu đình chỉ những hành vi vi phạm mà báo chí phản ánh. Tuy nhiên, lãnh đạo xã Đông Dư, cán bộ thanh tra xây dựng địa bàn vẫn thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, tham mưu, xử lý, để doanh nghiệp này tiếp tục ngang nhiên hoạt động rầm rộ, coi thường pháp luật.
(CLO) UBND Thành phố Hà Nội vừa ký 02 Quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ các tuyến đường từ Khu đô thị Ecopark đi đến đường 179 và tuyến đường Đa Tốn đi đường Hà Nội - Hải Phòng, tỷ lệ 1/500 thuộc huyện Gia Lâm.
(CLO) Hai trạm trộn bê tông Ba Đình 05, 06 và hàng nghìn mét vuông nhà xưởng xây dựng, hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp của Công ty Cổ phần Trọng Phụng đã được chính quyền sở tại “tạo điều kiện” gần 10 năm qua...
(CLO) Trên diện tích hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp, trạm trộn bê tông, nhà xưởng mọc lên phục vụ dự án làm cầu Thanh Trì hoàn thành đã nhiều năm nay. Mặc dù vậy, chúng không được tháo dỡ để trả về nguyên hiện trạng ban đầu mà ngang nhiên được doanh nghiệp mở rộng, hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, vi phạm hành lang an toàn đê điều.
(CLO) Khu đô thị 31ha (Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) được hình thành khoảng 14 năm nay. Theo quy định của UBND huyện Gia Lâm thì mọi công trình khi đưa vào xây dựng đều phải xin Giấy phép và tổ chức thi công theo đúng quy hoạch, đúng mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, nhiều cá nhân đã tiến hành xây dựng sai phép, không phép, phá vỡ quy hoạch Khu đô thị với một loạt nhà hàng, nhà xưởng, nhà xưởng...
(CLO) Trong quy hoạch bến xe, bãi đỗ Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội; 4 bến xe lớn trên địa bàn sẽ được chuyển đổi chức năng sử dụng thành các điểm đầu mối phục vụ giao thông công cộng.