Giá quá đắt, doanh số bán iPhone ngày càng chậm.
“Vấn đề là họ đang cố gắng bán một chiếc Ferrari trong một thị trường chỉ có đủ khả năng mua một chiếc Ford”, Dan Niles nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business vừa qua. Niles cho biết việc Apple cố gắng bán những chiếc điện thoại trên 1.000 USD (~ 23.14 triệu đồng) tại một thị trường mới nổi là không hợp lí và khó có thể thành công.
So với tháng 9/2017, Apple đã tăng giá bán trung bình của iPhone lên 28%, ở mức 793 USD (~ 17.1 triệu đồng).
Đây là mức giá quá lớn để có thể thành công ở các thị trường mà GDP chỉ ở mức 10.000 USD (~ 234.1 triệu đồng) như Trung Quốc và 2.000 USD (~ 26.28 triệu đồng) như Ấn Độ, trái ngược với thị trường Mỹ với GDP đạt tới 60.000 USD (~ 1.4 tỉ đồng).
Bên cạnh đó, Apple dần bị mất đi thị phần do sự cạnh tranh đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới. Trong tương lai, các đối thủ như Xiaomi, OPPO hoàn toàn có thể tiếp tục đẩy Apple xuống vị trí thấp hơn.
Hoàng Anh/Theo Fox Business