CEO mới của Sony, Kazou Hirai
Kinh doanh truyền hình của Sony có lỗ luỹ kế 10 tỷ USD. Những nỗ lực để kết nối giải trí rộng lớn của nó và nội dung trò chơi với thực đơn rất lớn của các tiện ích bắt đầu cách trở lại trong những năm 1990 - nhưng vẫn còn là một công việc trong tiến trình.
Những gì đã phát triển mạnh mẽ tại Sony, sau khi một sự khởi đầu mấp mô, kinh doanh PlayStation, Hirai lãnh đạo trong 5 năm. Kế hoạch của ông là để áp dụng mô hình công ty PlayStation mở rộng mạng lưới của mình với phần còn lại của gia đình tiện ích Sony để tạo ra một nền tảng phân phối nội dung thống nhất. Ngay cả khi không theo ý định, nó là một mô hình gần với Apple và iTunes của nó.
Sony Computer Entertainment mô hình "là một khái niệm lớn hơn, chúng ta có thể phát triển thành một không gian lớn hơn," Hirai, 51 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn nhóm tại trụ sở của công ty Tokyo hồi tháng trước.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi có vấn đề để giải quyết xung quanh việc kinh doanh truyền hình", ông Andy House, người đứng đầu của Sony Computer Entertainment, mà ông đã so với năm ngoái khi Hirai di chuyển vào một vai trò rộng lớn hơn trong công ty.
Một tùy chọn được nghiền ngẫm, một giám đốc điều hành nói với Reuters, là tách truyền hình từ phần còn lại của Sony và cố gắng kết hợp nó với các doanh nghiệp truyền hình của các nhà sản xuất thiết lập khác của Nhật Bản đang gặp khó khăn. Cả Panasonic và Sharp đang gặp rắc rối.
Năm ngoái, Sony đã đồng ý để đóng gói các hoạt động nhỏ bé của mình để làm cho màn hình hiển thị tinh thể lỏng với Toshiba Corp và Hitachi Ltd sáp nhập, Hiển thị Nhật Bản, là 2/3 thuộc sở hữu của người nộp thuế tài trợ sáng tạo mạng Corp của Nhật Bản.
Hirai là người đứng đầu của kinh doanh trò chơi điện tử, ông từng có một điều khiển tàu, lái xe chuyên để chơi một trò chơi mô phỏng xe lửa. Ông sẽ cần nó để đạt được sự tin tưởng của kỹ sư. Họ lo ngại rằng công ty đã bị mất liên lạc vàng của mình để làm cho các tiện ích tiên tiến có lợi cho phía nội dung của doanh nghiệp, chẳng hạn như trò chơi và phim ảnh, đã được nuôi dưỡng theo hai giám đốc điều hành, Howard Stringer và Nobuyuki Idei.
Nhưng người cha kỹ thuật của PlayStation, Ken Kutaragi, cảnh báo rằng có nguy cơ trong chiến lược của Sony "ánh sáng tài sản của gia công phần mềm sản xuất của mình”. Các đối thủ Hàn Quốc, Samsung Electronics và LG Electronics, có thể mở ra một chiến tranh chớp nhoáng của thẻ tín dụng mỏng ánh sáng hữu cơ emitting diode (OLED) TV.
Sony trong năm 2007 đã đi tiên phong trong công nghệ truyền hình thế giới OLED đầu tiên. Với thiết kế chỉ có 11 inches (28 cm) và một thẻ giá 2.000 USD, XEL-1 đã không làm thành một cú hích trong suy thoái. Sony ngừng sản xuất vào cuối năm 2010, thay vì chuyển với TV 3D làm hài lòng đám đông. Không chắc chắn các máy nghe nhạc iPod mà ông vừa mới phát hành sẽ là hit lớn, Steve Jobs đề nghị một liên minh với Sony ra mắt cửa hàng iTunes của mình, một phần để đối phó với sức mạnh của Microsoft, Maeda giải thích.
Trong 10 năm, Idei lãnh đạo Sony trước khi bàn giao cho Stringer, doanh thu tại công ty tăng gấp đôi, với nhiều thêm tiền mặt đến từ âm nhạc, trò chơi và phim ảnh. Idei vẫn khăng khăng chế tạo các ổ đĩa là chiến lược đúng đắn cho Sony . Năm 2005, Idei bàn giao cho Stringer, ông chủ nước ngoài đầu tiên của Sony. Cựu phóng viên truyền hình tuyên bố sẽ để chân các silo mở Sony và làm cho nội dung và phần cứng làm việc với nhau. Đỉnh cao của ông đến vào ngày 04 Tháng Một 2008. Là giám đốc điều hành tập trung tại Las Vegas cho CES chương trình hàng năm, Toshiba đưa ra một lá cờ trắng, kết thúc cuộc chiến định dạng giữa công nghệ đĩa blu-ray của Sony và HD DVD .
Một sự thiếu hụt của số truy cập mới và sau đó mất thị phần vào tay Apple và Samsung. Cú sốc Lehman Brothers và suy thoái kinh tế toàn cầu sau đó buộc Stringer phải sa thải 16.000 công nhân và bỏ 3 tỷ USD vào chi phí. Sự kiện Nhật Bản ngày 11 tháng 3 trận động đất và sóng thần cuối năm làm sáng tỏ chuỗi cung ứng. Lũ lụt tại Thái Lan cuối tháng bảy tê liệt sản xuất một lần nữa.Ngày 2 tháng 2, Sony cho biết dự kiến sẽ mất 220 tỷ Yên cho năm kết thúc chuỗi khủng hoảng đen tối vào ngày 31 tháng 3.Hirai khác với hai người tiền nhiệm nội dung theo định hướng của một ông chủ lai. Sinh ra ở Nhật Bản, Hirai, 51 tuổi, đã dành khoảng 20 năm tại Hoa Kỳ, khi cha mình một chủ ngân hàng, làm việc ở đó. Giúp leo lên các bậc thang là thành công của ông trong khuôn 100 triệu người sử dụng trực tuyến trên nền tảng PlayStation, cho đến nay của Sony chỉ đáng chú ý thành công trong việc ghép chung nội dung và phần cứng.
Năm 2000, Sony có trị giá bảy lần so với của Apple. Không chỉ công ty công nghệ Nhật Bản Sony bị mắc kẹt với một giá cổ phiếu thấp. Với mối quan hệ yếu với ngân hàng chính của nó so với các đối thủ như Panasonic và Sharp, hơn 40% thuộc sở hữu của người nước ngoài.Trụ sở tại London cơ quan xây dựng thương hiệu Interbrand ước tính tên Sony trị giá 9,9 tỷ USD, đứng thứ 35 trong danh sách hàng năm của các thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Theo Times of India