“Kim Liên là nhà, Kim Liên là để yêu”
(NB&CL) Đó là slogan đã, đang vang lên tại Trường THPT Kim Liên, Hà Nội. Câu chuyện xây dựng trường học hạnh phúc của Trường THPT Kim Liên là câu chuyện truyền cảm hứng mang nét đặc biệt khác.
Theo dõi báo trên:
(NB&CL) Đó là slogan đã, đang vang lên tại Trường THPT Kim Liên, Hà Nội. Câu chuyện xây dựng trường học hạnh phúc của Trường THPT Kim Liên là câu chuyện truyền cảm hứng mang nét đặc biệt khác.
(NB&CL) Hành trình định nghĩa nên trường học hạnh phúc của thầy và trò Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) thực sự là hành trình không hề dễ dàng, có lúc đã đi vào bế tắc nhưng việc dám từ bỏ cách làm giáo dục cũ kỹ, tự tìm cho mình con đường riêng, lối đi riêng của thầy trò Nguyễn Bỉnh Khiêm đến nay đã vượt qua mọi sự mong đợi.
(NB&CL) 10 năm, thời gian không quá dài nhưng nhìn lại chặng đường đã qua có thể khẳng định, Nghị quyết 29 đã chấn hưng mạnh mẽ giáo dục đại học, nâng tầm năng lực đào tạo và giúp giáo dục đại học tại Việt Nam hội nhập với quốc tế một cách sâu rộng.
(NB&CL) Từ chỗ học tập nặng về truyền thụ kiến thức, nhà trường chú trọng quá nhiều về thành tích nhưng khi Nghị quyết 29 ra đời, giáo dục đã thay đổi, chú trọng về dạy người, đặc biệt chương trình giáo dục phổ thông mới đã được thổi một “luồng gió mới” đầy tích cực.
(NB&CL) Sự việc nhiều giáo viên bị học sinh và phụ huynh bạo hành xảy ra ngày một nhiều cho thấy đạo đức và truyền thống “tôn sư trọng đạo” đang đi xuống. Để chấn hưng không thể phó mặc một mình cho ngành giáo dục và thầy cô.
(CLO) Sự thay đổi đột ngột thói quen sinh hoạt và môi trường học tập là một trong những khó khăn chính của trẻ khi bước vào giai đoạn chuyển cấp.
(NB&CL) Nhiều thầy cô lương chưa đủ sống nhưng luôn cố gắng vượt lên khó khăn bám lớp, bám trường để mong một ngày học sinh mình bớt khổ, cuộc sống của chính mình cũng tốt đẹp hơn.
(CLO) Bộ GD-ĐT mới ban hành văn bản hướng dẫn dạy môn tích hợp sau khi có nhiều ý kiến xung quanh dạy học môn này trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.
(CLO) Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là mô hình lý tưởng, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đến nay sau 3 năm triển khai đã nảy sinh nhiều khó khăn, bất cập, đặt ra nhiều thách thức yêu cầu toàn ngành phải tập trung tháo gỡ.
(CLO) Muốn thay đổi căn bản, toàn diện giáo dục trước hết phải thay đổi lối tư duy cũ, nếu không khó có thể đổi mới thành công.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo ở một số tỉnh, thành phố để lấy ý kiến đóng góp.
(CLO) Hơn 300 giáo viên tại Hà Nội đã nộp đơn kiến nghị về Thông tư 08 của Bộ GD-ĐT, khi quy định mới khiến họ mất cơ hội tăng lương dù đạt chuẩn và có hàng chục năm cống hiến cho ngành. Sự việc lại một lần nữa đặt ra câu hỏi về việc đảm bảo mức lương cho những người làm giáo dục.
(NB&CL) Sinh viên ra trường không đủ kỹ năng, không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong khi nhà tuyển dụng không tìm được người lao động như mong muốn, đó là thực trạng của đào tạo giáo dục đại học trong nhiều năm qua.
(CLO) Trước mỗi kỳ thi, học sinh và phụ huynh đều có những kỳ vọng. Đó đều là những kỳ vọng chính đáng, nhưng không phải lúc nào kết quả cũng được như mong đợi. Việc học ở trường nào không quan trọng bằng việc chính bản thân mình phải nỗ lực, rèn luyện mỗi ngày.
(NB&CL) Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt là đơn vị tư thục tiên phong trong việc tạo ra một mô hình giáo dục chất lượng, hiện đại, sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế được các bậc phụ huynh tin tưởng và đánh giá cao với hệ sinh thái giáo dục từ cấp học Mầm non đến hết THPT...
(NB&CL) Hiện nay lương giáo viên rất thấp so với mặt bằng đời sống, nếu tăng lương chỉ được vài chục, đến trăm nghìn/tháng thì chỉ có tính động viên, không giải quyết được căn cơ bất cập trong cách tính lương giáo viên hiện nay.
Trong 3 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, mức học phí được giữ nguyên đã tạo áp lực rất lớn đối với nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của ngành giáo dục.
(NB&CL) Trường Tiểu học Bê Tông (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) thuộc xã Thủy Xuân Tiên được thành lập từ năm 1989 từ Nhà máy Bê Tông – Xuân Mai trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành.
(NB&CL) “Trường Đại học ứng dụng” đang là mô hình giáo dục được nhiều bạn trẻ lựa chọn với nhiều ưu điểm như được học trải nghiệm nhiều hơn, nắm bắt xu hướng của xã hội, rút ngắn thời gian học lý thuyết, thay vào đó là thực hành,…
(CLO) Một trong những nội dung mới quan trọng của Thông tư 08 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành là giáo viên được xếp lương tương ứng với hạng chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm.
(NB&CL) Việc tuyển sinh các ngành khoa học cơ bản ngày càng trở nên khó khăn, bởi cơ hội việc làm khi ra trường thấp, môi trường làm việc không hấp dẫn, thiếu sức hút.
(NB&CL) Hiện nay, thông tin cá nhân của phụ huynh và học sinh được thu thập bởi nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau. Vì thế để quản lý dữ liệu cá nhân tránh lộ, lọt ra ngoài là bài toán cần được giải quyết sớm.
(CLO) Trường THPT Bất Bạt (Hà Nội) đã và đang có những bước đi căn bản, vững chắc trong hành trình đổi mới theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
(NB&CL) Hiện nay nhiều địa phương thiếu giáo viên nên xin cơ chế riêng cho biên chế giáo dục, tuy nhiên câu chuyện không đơn giản chỉ là tăng suất biên chế mà cần một giải pháp đồng bộ.
(CLO) Ngày 16/12/2022, Trường Liên cấp Việt- Úc Hà Nội (VAS Hanoi) - một trong số ít các trường bán quốc tế đầu tiên tại Hà Nội, vừa tổ chức Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập trường.