Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada
(CLO) Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Hà Nội theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 46 ngày 01/8/2024.
Theo dõi báo trên:
Phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa nhiều loại hình từ xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh là một trong những nội dung được đề cập tại Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Đáng chú ý tháng 6/2024, Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó đề cập đến mô hình TOD (phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng) được đánh giá là giải pháp nhằm quy hoạch, cải tạo, chỉnh trang và phát triển đô thị.
Mô hình này lấy điểm kết nối giao thông đường sắt đô thị hoặc điểm kết nối giao thông có sử dụng phương thức vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn khác làm điểm tập trung dân cư, kinh doanh dịch vụ thương mại, văn phòng nằm trong khoảng cách đi bộ đến phương tiện giao thông công cộng.
KTS. Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho rằng, mạng lưới giao thông Hà Nội phát triển chưa tương ứng với phát triển đô thị, gia tăng dân số. Tỷ lệ đất dành cho giao thông với hệ thống đường bộ, giao thông tĩnh còn thấp so với quy chuẩn đô thị lớn.
Còn theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Đặng Huy Đông, mục đích chính của việc ban hành cơ chế đặc thù cho Hà Nội là tạo điều kiện để thành phố tăng tốc phát triển bứt phá, hoàn thành sứ mệnh là đầu tàu, dẫn dắt nền kinh tế.
Định hướng hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến năm 2035 với quy hoạch phê duyệt khoảng 200km mỗi thành phố là hết sức đúng đắn.
Mục tiêu đặt ra đến năm 2024, vận tải hành khách công cộng đáp ứng 22 - 25% nhu cầu đi lại nhưng hiện con số này mới đạt khoảng 19,5%. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý có thẩm quyền cần có nhiều giải pháp đồng bộ để giải quyết.
Nhiều chuyên gia cho rằng, ùn tắc giao thông trong đô thị lớn như Hà Nội chỉ là phần ngọn của vấn đề. Cái gốc nằm ở việc bố trí dân cư chưa hợp lý tại khu vực nội thành, tỷ lệ đất dành cho giao thông còn thấp,... Trong khi các dự án đường sắt đô thị thực hiện quá chậm; nhu cầu giao thông lại tăng nhanh và phần lớn do quá trình dịch chuyển dân cư từ các tỉnh thành phố về Hà Nội.
Nhằm phát triển Hà Nội bền vững trong tương lai, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho rằng, trước hết việc đầu tư mở rộng và nâng cấp hạ tầng giao thông là rất cần thiết, bao gồm xây dựng thêm các tuyến đường, cầu, hệ thống tàu điện (metro) để giảm tải cho các tuyến đường hiện tại.
Thứ hai, cần phát triển hệ thống giao thông công cộng, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm và các phương tiện công cộng khác thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng tần suất và giảm giá vé.
Bên cạnh đó cần triển khai các biện pháp quản lý giao thông thông minh, như lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tự động, camera giám sát và ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi và điều phối giao thông hiệu quả.
Cuối cùng việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường (xe đạp và đi bộ) cũng rất quan trọng để giảm thiểu ùn tắc và ô nhiễm. Những giải pháp này sẽ góp phần tạo ra một hệ thống giao thông hiện đại, an toàn và hiệu quả cho Hà Nội trong tương lai.
Để xe buýt, metro hút khách hơn trong thời gian tới, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường nhìn nhận, cần tập trung cạnh tranh với phương tiện cá nhân trên phương diện chi phí đi lại, tính an toàn và thái độ phục vụ.
Thế Anh
(CLO) Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Hà Nội theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 46 ngày 01/8/2024.
(CLO) Ngày 10/10, tay vợt chuyên nghiệp người Tây Ban Nha Rafael Nadal tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp vào cuối mùa giải năm nay.
(CLO) Xe đầu kéo lưu thông theo hướng Nam - Bắc trên tuyến quốc lộ 1A thì xảy ra va chạm với hai người phụ nữ đi xe máy, khiến một người tử vong tại chỗ.
(CLO) Đang làm vườn thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh của người dân, ông Lô Văn Mạo (hơn 60 tuổi) hướng mắt ra sông thì thấy 3 học sinh đang chới với dưới nước. Không ngần ngại, ông Mạo bơi thuyền ra cứu sống cả 3 em vào bờ.
(CLO) Phát biểu tại Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho rằng, đã đến lúc phải xem xét điều chỉnh chỉ tiêu về đất nông nghiệp; nhưng phải nghiên cứu rất kỹ, trên quan điểm phân bổ đất lúa nên giữ bao nhiêu, ở đâu cần giữ, để đảm bảo an ninh lương thực...
(CLO) Ngày 10/10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp đánh giá kết quả công tác CCHC 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 11/10, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có nơi sương mù, trưa, chiều trời nắng. Khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.
(CLO) Theo Trung tâm Văn hóa thể thao truyền thông huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), chiều ngày 10/10, toàn bộ lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cùng máy móc hỗ trợ đã rút khỏi hiện trường vụ lũ quét, sạt lở đất kinh hoàng tại Làng Nủ sáng ngày 10/9.
(CLO) UBS - một trong những ngân hàng đa quốc gia lớn nhất trên toàn cầu - dự báo giá vàng có thể vượt 3.000 USD vào năm 2025, nhờ căng thẳng địa chính trị và chính sách tiền tệ nới lỏng.
(CLO) Chiều 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề dự án Luật Nhà giáo trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV với trên 200 cử tri là cán bộ quản lý, giáo viên, Chủ tịch Công đoàn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
(CLO) Ngày 10/10, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) thông tin, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Thanh Sang (SN 1992, trú tại huyện Hớn Quản, Bình Phước) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
(CLO) Sau khi cán mốc 50 tỷ đồng hôm 23/9, phim điện ảnh “Cám” của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
(CLO) Giải Nobel Văn học 2024 đã được trao cho nhà văn Hàn Quốc Han Kang vì "những áng văn đậm chất thơ mãnh liệt, phản ánh những sang chấn lịch sử và phơi bày sự mong manh của đời người".
(CLO) Kinh tế biển đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của Việt Nam. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật và việc mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế quốc tế đã cho phép khai thác có hiệu quả lợi thế của các ngành kinh tế biển, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đóng góp ngày càng lớn trong GDP của cả nước...
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Đề xuất xây thêm đường băng tại sân bay Long Thành; 40 sinh viên ở Lào Cai nhập viện sau bữa trưa; Kiên Giang: 23 căn nhà bị sập, nhiều người bị thương do lốc xoáy…
(CLO) Công ty mẹ của Circle K đã tăng giá đấu thầu lên thêm 22%, tương đương 47 tỷ USD để thâu tóm Seven & i Holdings, đơn vị sở hữu chuỗi 7-Eleven.
(CLO) Xe đầu kéo lưu thông theo hướng Nam - Bắc trên tuyến quốc lộ 1A thì xảy ra va chạm với hai người phụ nữ đi xe máy, khiến một người tử vong tại chỗ.
(CLO) Theo đề xuất của Ban Hạ tầng, cầu Vàm Thuật sẽ có kết cấu bê tông cốt thép, quy mô vĩnh cửu với 4 làn xe cơ giới; tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.136 tỷ đồng.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND TP. Hải Phòng, Cục Hàng hải, Công ty cổ phần container Việt Nam (Viconship) về nâng cấp luồng Hải Phòng đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ.
(CLO) Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, trong 9 tháng năm 2024, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục được đảm bảo, tai nạn giao giao thông giảm cả 3 tiêu chí (giảm 24,4% số vụ tai nạn; 24,7% số người chết; 30,6% số người bị thương).
(CLO) Qua 9 tháng của năm 2024, các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đã phục vụ 50,5 triệu lượt phương tiện tương ứng với mức tăng 11,3 % so với cùng kỳ năm 2023.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Nai và các Bộ, ngành liên quan tham gia ý kiến đối với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
(CLO) Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội vừa trình Thành phố Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô. Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị đã được phê duyệt tại Quy hoạch, Hà Nội đề xuất bổ sung đầu tư xây dựng thêm 5 tuyến mới.
(CLO) Tại Dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất xe tập lái hạng B và BE có niên hạn không quá 25 năm. Xe tập lái được gắn 2 biển "TẬP LÁI" trước và sau xe.
(CLO) Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang đã chủ động tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm ATGT trên địa bàn tỉnh, đem lại sự bình yên cho nhân dân.
(CLO) – Ngày 9/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương, sau 1 tuần triển khai tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 492 trường hợp vi phạm.