Giấy Bãi Bằng, niềm tự hào của người Việt

Thứ hai, 27/06/2022 21:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu “Giấy Bãi Bằng” của Tổng Công ty Giấy Việt Nam – VINAPACO ngày càng đổi mới và phát triển.

Với việc cho ra đời nhiều sản phẩm mới, VINAPACO đã và đang hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường nội địa và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

40 năm lịch sử

Cách đây 40 năm, ngày 26/11/1982, Công ty Giấy Bãi Bằng được khánh thành đã mở ra một thời kỳ mới minh chứng về sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thuỵ Điển.

Với sự giúp đỡ của Chính phủ và Nhân dân Thụy Điển, Công trình Nhà máy Giấy Bãi Bằng và vùng nguyên liệu giấy được hình thành đã mở ra sự phát triển về ngành công nghiệp giấy và trồng rừng ở các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang.

giay bai bang niem tu hao cua nguoi viet

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, nhà máy Giấy Bãi Bằng đã nâng công suất bột giấy và giấy lên gấp đôi so với thiết kế, đạt 75.000 tấn bột giấy tẩy trắng/năm và 120.000 tấn giấy in, giấy viết/năm; diện tích rừng trồng nguyên liệu giấy tại các tỉnh phía Bắc là 22.000 ha.

40 năm đã trôi qua, đã có biết bao đổi thay từ tổ hợp sản xuất giấy và bột giấy Bãi Bằng nhưng trong ký ức của nhiều cán bộ công nhân viên vẫn luôn tự hào về những năm tháng cùng nhau chung lưng đấu cật, dốc sức dốc lòng viết nên những trang sử đáng trân trọng nhất trong lịch sử ngành giấy Việt Nam. Đó sẽ mãi là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam hôm nay tiếp tục giữ gìn và xây dựng một thương hiệu Quốc gia, niềm tự hào Giấy Việt - “Giấy Bãi Bằng”.

Hướng đến chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín

Vẫn từ nơi khởi nghiệp thuở sơ khai (trụ sở chính Tổng Công ty Giấy Việt Nam - VINAPACO đặt tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), Ban Lãnh đạo VINAPACO cùng tập thể cán bộ công nhân viên nơi đây đã hướng đến một chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín, mong muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng từng trang giấy trắng chất lượng nhất.

Từ cuối năm 2019, VINAPACO cho ra mắt “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” đánh dấu bước đột phá trong xác định chiến lược phát triển của ban lãnh đạo Tổng Công ty Giấy Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng, gia tăng sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu. Đây cũng là bước chuyển mình đổi mới toàn diện của Vinapaco hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường nội địa Việt Nam và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

So với các đối thủ ngoại nhập “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” gồm: Clever Up 65, Clever Up 70, Clever Up 80, Bai Bang Office luôn được đánh giá nằm trong top những loại giấy tốt nhất tại Việt Nam. Giấy photocopy thương hiệu Clever Up, Bai Bang Office có chất lượng cao đồng đều, đảm bảo ổn định (độ trắng từ 86% đến 92% ISO, định lượng từ 65g/m2 đến 80g/m2). Giấy có độ mịn hoàn hảo và bảo vệ mắt, bề mặt giấy được gia keo thấm mực đều với khả năng bắt mực cao tạo ra bản in luôn đậm rõ nét. So với các đối thủ khác, Giấy Bãi Bằng có thể dùng được cho nhiều loại máy văn phòng khác nhau (máy in phun, máy in lazer, máy photocopy) đặc biệt khi in 2 mặt giấy không bị kẹt, chất lượng giấy đồng đều, dễ dàng đảo trở mặt giúp công việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các sản phẩm đang ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng.

Tiếp tục mục tiêu đổi mới và phát triển, năm 2022 VINAPACO đặt mục tiêu trong nộp ngân sách 124 tỷ đồng, (bằng 109% thực hiện năm 2021), Lợi nhuận bằng 100% ước thực hiện 2021; Sản xuất 109.500 tấn giấy các loại, tăng 7% so với thực hiện năm 2021.

VINAPACO cũng đặt mục tiêu khai thác 220.300 m3 gỗ nguyên liệu giấy (bằng 120% thực hiện 2021); Trồng mới 1.810 ha rừng, đồng thời phấn đấu tiêu thụ 110.500 tấn giấy các loại ( tăng 5% thực hiện năm 2021).

Đặc biệt nhận thấy tiềm năng của thị trường giấy Kraft (chủ yếu là giấy làm túi), năm 2021 VINAPACO đã chạy thử nghiệm và đưa ra thị trường thành công khoảng 2.000 tấn giấy Kraft.

Năm 2022, VINAPACO dự kiến chuyển đổi một phần năng lực sản xuất giấy in viết sang sản xuất giấy Kraft nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc đa dạng hóa chủng loại sản phẩm sẽ giúp Tổng công ty mở rộng thị trường, phát huy được tối đa năng lực của dây chuyền thiết bị và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Khởi nguồn từ những mầm xanh dựa trên bàn tay khối óc của người thợ ngành giấy đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, thân thiện với môi trường, những sản phẩm ấy mang thương hiệu Giấy Bãi Bằng - Tổng công ty Giấy Việt Nam. Giấy Bãi Bằng đã và đang trở thành niềm tự hào của người tiêu dùng Việt ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp giấy Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

PV

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp