(CLO) Chiều 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu và giới thiệu sách "Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng" của tác giả Trần Tuệ Tri. Đây là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng đại diện nhiều cơ quan ban ngành, các chuyên gia trong các lĩnh vực, lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn, văn nghệ sĩ... đã tham dự sự kiện này.
Cuốn sách "Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng" là ấn phẩm về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế. Tác giả mong muốn khơi gợi sự nhận thức rộng rãi của cộng đồng về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
"Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng" của tác giả Trần Tuệ Tri là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ một vài cảm nhận về cuốn sách "Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng" của tác giả Trần Tuệ Tri
Toàn cảnh giao lưu và giới thiệu sách "Thương hiệu Việt Nam - Thời khác vàng".
Trước đó, cuốn sách đã được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/1 và nhận được sự ủng hộ, lan tỏa tích cực của nhiều bạn đọc cả trong và ngoài nước. Hiện cuốn sách vừa ra mắt phiên bản sách nói và chuẩn bị tái bản bản tiếng Anh để đến với độc giả trên toàn cầu.
Tại cuộc giao lưu, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại.
Tác giả Trần Tuệ Tri tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này...
Cuốn sách là tác phẩm được tác giả Trần Tuệ Tri nghiên cứu, ấp ủ trong hơn 3 năm. Bà là một chuyên gia đã có kinh nghiệm 25 năm làm việc trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu tại thị trường bán lẻ, tiêu dùng...
Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia trong cuốn sách "Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng" không chỉ nêu lên bài học từ các quốc gia; số liệu từ nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ cảm nhận của nhiều người Việt Nam có tầm ảnh hưởng như họa sỹ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí; nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân...
Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 4 phần tọa đàm về "Hình ảnh Việt Nam những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài," "Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh," "Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam" và "Biến nông sản Việt Nam thành thương hiệu mang tầm quốc tế".
Phát biểu tại buổi giao lưu và giới thiệu sách, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ cuốn sách có nội dung rất hệ thống, ý tưởng rành mạch, rõ ràng, có tính quốc tế cao. Nội dung cuốn sách cho chúng ta hiểu được muốn làm thương hiệu thì đi từ đâu, từ cái đơn giản đến phức tạp, từ cá nhân cho đến nhãn hiệu và vị thế của Việt Nam.
Cuốn sách cũng cho độc giả thấy được nhiều góc độ từ lĩnh vực nông nghiệp, nhãn hàng, văn hóa, thể thao, du lịch... Từ 2016 đến nay chúng ta nỗ lực làm công nghiệp văn hóa. Và muốn làm công nghiệp văn hóa thì điều đầu tiên phải là thương hiệu. Khi xây dựng được thương hiệu quốc gia và quảng bá ra thế giới thì Việt Nam sẽ tạo được vị thế trên trường quốc tế - Thứ trưởng nhấn mạnh.
Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng mong muốn có thêm nhiều cuốn sách với nội dung về thương hiệu quốc gia như này. Đồng thời tác giả có thể đi sâu vào từng lĩnh vực khác nhau với những đặc thù riêng, nhất là ngành văn hóa trong môi trường 4.0 và hội nhập quốc tế.
(CLO) Chính quyền Mỹ đã quyết định hủy bỏ 83% các chương trình thuộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID). Ngoại trưởng Marco Rubio nhấn mạnh rằng đây là bước đi cần thiết nhằm loại bỏ các khoản chi tiêu không hiệu quả.
(CLO) Nguồn cung mới vẫn chủ yếu đến từ phân khúc cao cấp, hạng sang, trong khi nhu cầu thuê nhà vẫn cao khiến nhiều người lao động gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi ở.
(CLO) Bộ Y tế đang xem xét đề xuất tăng thời gian nghỉ thai sản cho phụ nữ sinh con thứ hai lên 7 tháng, nhằm hỗ trợ người mẹ và duy trì mức sinh thay thế.
(CLO) Ngày 11/3, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện trị giá hơn 7.000 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng, có ý nghĩa lớn, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của thành phố.
(CLO) Rạng sáng nay 11/3, nhiều người dân tại các quận Nam Từ Liêm, Hà Đông (Hà Nội) nghe thấy những tiếng nổ vang trời. Đó là những tiếng nổ phát ra từ bãi phế liệu gần đại lộ Thăng Long (Hà Nội) bị bốc cháy.
(CLO) Tỷ phú Elon Musk cho biết mạng xã hội X đã bị tấn công mạng vào thứ Hai (10/3), cáo buộc rằng các máy tính được sử dụng trong cuộc tấn công dường như có địa chỉ kỹ thuật số ở khu vực Ukraine.
(CLO) Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Kết luận số 128-KL/TW (ngày 7/3/2025) của Bộ Chính trị về chủ trương công tác cán bộ. Nội dung Kết luận số 128 như sau:
(CLO) Syria thông báo đã đạt được thỏa thuận với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo để sáp nhập lực lượng này vào các thể chế nhà nước.
(CLO) Để chuẩn bị cho Lễ hội Tây Thiên 2025 diễn ra vào ngày 14/3 tới, Tam Đảo đã huy động hàng trăm người tham ra phục vụ, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc.
(CLO) Mới đây (ngày 10/3/2025), Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 559/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phân bổ sử dụng nguồn tiết kiệm 5% chi thường xuyên năm 2024 để hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
(CLO) Sau khi để các loại xe đến từ Trung Quốc vượt mặt tháng đầu năm, ô tô nhập khẩu Indonesia và Thái Lan đã tăng tốc chóng mặt trong tháng 2/2025 để lấy lại vị thế dẫn trước.
(CLO) Đoàn đạo diễn, nhà sản xuất Mỹ dự kiến sẽ lựa chọn Cát Bà (Hải Phòng) là bối cảnh thực hiện dự án phim mới, sau khi khảo sát tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
(CLO) Để chuẩn bị cho Lễ hội Tây Thiên 2025 diễn ra vào ngày 14/3 tới, Tam Đảo đã huy động hàng trăm người tham ra phục vụ, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc.
(CLO) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ sẽ diễn ra từ ngày 4 - 8/4 tại Cần Thơ thu hút khoảng 200 - 250 gian hàng, bao gồm các gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, du lịch, đặc sản, trái cây và cây kiểng các loại.
(CLO) Tối 10/3 (tức 11/2 âm lịch), tại chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên, thành phố Bắc Giang, UBND thành phố Bắc Giang phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang long trọng khai mạc Lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm năm 2025. Sự kiện đặc biệt năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng khi Bộ tượng Tam Tổ Trúc Lâm chính thức được công nhận là bảo vật quốc gia theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
(CLO) Lễ tế Xã Tắc được tổ chức thường niên ở Huế là dịp để giới thiệu và quảng bá các lễ nghi, văn hóa cung đình Nguyễn đến đông đảo người dân và du khách.
(CLO) Cảnh vật của Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) như tĩnh lặng, đẹp đến lạ thường dưới làn sương mù mờ mờ ảo ảo do nhiệt độ xuống thấp, lặng gió biến nơi đây như một tấm gương trắng xoá khổng lồ.
(CLO) Lễ hội chợ Chuộng, phiên chợ nổi tiếng với tục lệ "choảng nhau" cầu may ở Thanh Hóa, vừa được đề xuất đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
(CLO) Ngày 10/3, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh Hưng Yên và thành viên UBND tỉnh họp để xem xét, cho ý kiến một số nội dung quan trọng.
(CLO) Quảng Ninh đã quy hoạch khu vực biển nuôi trồng thủy sản với diện tích hơn 45.100ha tại 9 địa phương có biển (Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái). Bao gồm diện tích trong 3 hải lý khoảng 23.900 ha (chiếm 52,9%), diện tích từ 3 đến 6 hải lý là trên 13.000 ha (chiếm 28,9%) và diện tích ngoài 6 hải lý là 8.200 ha (chiếm 18,2%).
(CLO) Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 406/SVHTTDL-QLDL triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Trong những năm gần đây, photobooth - mô hình chụp ảnh tự động - đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mô hình này, một số hình thức biến tướng cũng bắt đầu xuất hiện, gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.