Hà Nội - Bình Định hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Thứ hai, 17/04/2023 06:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội năm 2023 vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2023 đang diễn ra tại Thủ đô.

Qua 2 năm triển khai, các tỉnh, thành phố đã tích cực trao đổi thông tin, liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng. Việc liên kết đã góp phần mở rộng và phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phát triển của hai địa phương, nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Trong khuôn khổ hội nghị, hai tỉnh, thành phố đã cùng giới thiệu các sản phẩm du lịch, các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch năm 2023, trong đó, Bình Định có nhiều sự kiện đặc sắc như: Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - rực rỡ sắc màu”, Lễ hội khinh khí cầu năm 2023, Ngày hội “Sản phẩm quà tặng du lịch” lần thứ I năm 2023, Chung kết toàn quốc Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2023, Lễ hội đường phố Quy Nhơn - Bình Định năm 2023, Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Bình Định 2023, Ngày hội Văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền Trung... 

ha noi  binh dinh hop tac quang ba xuc tien du lich hinh 1

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2023

Tại hội nghị, các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lữ hành hai địa phương đã đóng góp nhiều ý kiến để du lịch hai địa phương có thể liên kết, hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong việc giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, hệ thống lưu trú, vận chuyển..., qua đó xây dựng các sản phẩm chất lượng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội, Giám đốc Công ty du lịch Golden Tour Phạm Tiến Dũng nêu ý kiến: “Bình Định cần lưu ý đến việc tăng cường các chuyến bay, giảm chi phí để giảm giá vé, kích cầu và thu hút khách từ cả hai đầu, đặc biệt là khách từ Hà Nội có nhu cầu đi Bình Định khá lớn”. Còn Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho rằng, Bình Định cần chú trọng đến các sản phẩm chất lượng cho khách quốc tế, sản phẩm phải khác với khách nội địa, có chiều sâu và trải nghiệm mới mẻ, đặc trưng.

Từ kinh nghiệm của Hà Nội, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho rằng: Với thương hiệu “đất võ, trời văn” đã được nhiều người biết tới, Bình Định có thể tranh thủ các nguồn lực để xây dựng thêm sản phẩm du lịch đêm, tổ chức show diễn võ vốn là “đặc sản” của Bình Định thành các tour đêm hấp dẫn, mới lạ, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Bình Định nên tổ chức các đoàn famtrip cho các doanh nghiệp Hà Nội khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết nối tour tuyến giữa hai địa phương. 

ha noi  binh dinh hop tac quang ba xuc tien du lich hinh 2

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực liên kết, sáng tạo của du lịch TP Hà Nội và tỉnh Bình Định. 

Để mục tiêu phục hồi và phát triển du lịch được thực hiện thành công, theo ông Hà Văn Siêu, các doanh nghiệp TP Hà Nội và tỉnh Bình Định cần phối hợp để liên kết du lịch giữa hai tỉnh, thành phố đi vào thực chất, hiệu quả; mở rộng liên kết từ cơ quan quản lý tới các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp du lịch trong xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai địa phương và kết nối với các vùng, miền trong cả nước để đa dạng hóa nguồn khách; nghiên cứu, đánh giá và cơ cấu lại thị trường, đối tượng khách du lịch để dựa trên thế mạnh từng địa phương xây dựng chuỗi sản phẩm phù hợp; đồng thời quan tâm, phát triển các sản phẩm du lịch gắn với yếu tố “xanh”, bền vững.

Bình Luận

Tin khác

Đón 9 triệu lượt khách, thu về 40.000 tỷ đồng, Khánh Hòa cán đích sớm hơn 3 tháng

Đón 9 triệu lượt khách, thu về 40.000 tỷ đồng, Khánh Hòa cán đích sớm hơn 3 tháng

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, ngành du lịch Khánh Hòa đón trên 9 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 40.000 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch đặt ra cho cả năm 2024.

Du lịch
100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

(CLO) Sáng 20/9 tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức sự kiện họp báo Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch
Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

Huế tăng tốc quảng bá du lịch, sẵn sàng cho Năm du lịch Quốc gia 2025

(CLO) Chiều 19/9, tại Hội nghị Xúc tiến, Quảng bá và Kết nối Du lịch Huế 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đưa du lịch Huế vươn tầm quốc gia và quốc tế.

Du lịch
Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

Bali mạnh tay với hành vi thiếu văn hóa của du khách

(CLO) Chính quyền Indonesia bày tỏ lập trường cứng rắn đối với khách quốc tế ồn ào, hành xử thiếu văn hóa và thô lỗ khi đến Bali, trong đó 8 tháng đầu năm đã có hàng trăm người bị trục xuất khỏi hòn đảo xinh đẹp này.

Du lịch
Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

Số hóa 3 làng cổ ở Bắc Bộ để phát triển du lịch

(CLO) Làng Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh), làng Nôm (Văn Lâm, Hưng Yên) và làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) là 3 làng cổ ở Bắc Bộ được thí điểm mô hình số, do Portcoast thực hiện và bàn giao cho các địa phương.

Du lịch