(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo cấm các phương tiện đường thủy hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa do địa phương quản lý gồm sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến, Hồ Suối Hai.
Cụ thể, cấm các phương tiện thuỷ nội địa hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa địa phương gồm sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến, Hồ Suối Hai thuộc Sở GTVT Hà Nội quản lý từ 8h ngày 11/9 cho đến khi có thông báo thay thế.
Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực bảo đảm an toàn giao thông 24/24h tại các tuyến đường thủy nội địa địa phương, bảo đảm an toàn giao thông.
Thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình giao thông, ... trên các tuyến đường thủy nội địa địa phương và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện, đề xuất phương án tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho phù hợp.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị quản lý đường thủy nội địa bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị trong việc cấm các phương tiện thuỷ nội địa hoạt động trên các tuyến.
Tổ chức thực hiện khắc phục các sự cố, hư hỏng đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa địa phương do mưa lũ gây ra trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý.
Đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện trong công tác tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông tại các tuyến đường thủy nội địa địa phương kịp thời về Sở.
Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Phòng CSGT - Công an Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với Sở hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến đường thủy nội địa địa phương phù hợp với tình trạng mưa lũ, ngập úng.
UBND các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Sóc Sơn và các quận, huyện, thị xã lân cận chỉ đạo lực lượng Công an huyện, chính quyền địa phương bố trí lực lượng phối hợp điều tiết, hướng dẫn phân luồng và không để xảy ra tình trạng mất an toàn, ùn tắc.
Thường xuyên cập nhật, thông tin tình hình thời tiết, mưa lũ, bất cập về tổ chức giao thông tại các khu vực trên địa bàn để phối hợp điều chỉnh phương án phân luồng phù hợp với thực tế.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn đến năm 2025.