Hà Nội: Chuyển đổi chức năng 4 bến xe lớn

Thứ ba, 01/05/2018 13:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong quy hoạch bến xe, bãi đỗ Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050 của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội; 4 bến xe lớn trên địa bàn sẽ được chuyển đổi chức năng sử dụng thành các điểm đầu mối phục vụ giao thông công cộng.

Nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nội thành, Sở Giao thông Vận tải trình UBND thành phố Hà Nội phê duyện 4 bến xe lớn (gồm bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Nước Ngầm) được chuyển đổi chức năng sử dụng thành bãi đỗ xe, điểm trung chuyển xe buýt,... phục vụ giao thông công cộng.

Trong thời gian tới, 4 bến xe liên tỉnh hiện có sẽ tiếp tục được giữ lại khai thác trong thời gian chờ đợi thay thế chức năng sử dụng, chỉ nâng cấp và cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có. Các bến xe liên tỉnh được thay thế sẽ nằm trên quy hoạch khu vực đường Vành đai 4 với kỳ vọng giảm tải đáng kể áp lực giao thông cho nội đô và hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.

Báo Công luận
 

Bến xe khách Mỹ Đình với diện tích 3,5ha dự kiến sau năm 2025 sẽ được chuyển đổi chức năng sử dụng từ bến xe khách liên tỉnh thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt phục vụ giao thông công cộng của Thủ đô. Các tuyến vận tải liên tỉnh của bến xe sẽ được di chuyển về Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và các bến xe khu vực phía Tây Thành phố. Bến xe Giáp Bát với diện tích 3,65ha dự kiến đến sau năm 2020 sẽ được chuyển đổi chức năng sử dụng từ bến xe liên tỉnh thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt phục vụ giao thông công cộng nội thành Hà Nội. Các tuyến vận tải liên tỉnh của bến xe Giáp Bát sẽ được di chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Yên Nghĩa và các bến xe khu vực phía Nam Hà Nội.

Bến xe Nước Ngầm trước mắt sẽ được nâng cấp, cải tạo trên cơ sở diện tích hiện có, không mở rộng thêm. Dự kiến đến năm 2025, sau khi xây dựng mới bến xe khu vực phía Nam Hà Nội, bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi công năng sử dụng thành điểm đầu cuối xe buýt, bãi đỗ xe,...phục vụ giao thông công cộng. Các tuyến vận tải khách liên tỉnh của bến xe sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi và bến xe phía Nam Hà Nội. Bến xe Gia Lâm với diện tích 1,45ha dự kiến đến sau năm 2020 sẽ được chuyển đổi chức năng sử dụng từ bến xe liên tỉnh thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt phục vụ giao thông công cộng nội đô. Các tuyến vận tải liên tỉnh của bến xe Gia Lâm sẽ được di chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và các bến xe phía Nam Hà Nội.

Ngọc Hải

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông