(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất UBND Thành phố phương án kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống buýt với tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh - Hà Đông), trong đó có 3 kịch bản điều chỉnh mạng lưới xe buýt khi tuyến đường sắt trên cao đi vào hoạt động.
Cụ thể; kịch bản thứ nhất, 15 ngày đầu chạy miễn phí: Các tuyến buýt được giữ nguyên như hiện nay để đảm bảo việc đi lại của hành khách không bị xáo trộn trong thời gian tuyến đường sắt chạy miễn phí.
Kịch bản thứ hai: Sau 15 ngày chạy miễn phí, Hà Nội sẽ điều chỉnh có lộ trình 4 tuyến buýt (số 02, 21, 27, 33), tăng số tuyến kết nối tại các ga đầu, cuối; duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt kết nối ngang, lộ trình trùng với tuyến đường sắt đô thị 2A.
Kịch bản thứ 3, Sở GTVT Hà Nội đưa ra tình huống, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng trong 3 tháng đầu khi đưa vào vận hành khai thác thương mại.
Đối với tình huống này, Hà Nội sẽ tổ chức vận hành các tuyến buýt theo như phương án đã điều chỉnh trong 3 tháng đầu từ khi đoàn tàu đi vào khai thác thương mại tại kịch bản 2; đồng thời tổ chức thêm các lượt xe tăng cường để giải tỏa hành khách tại các ga.
Trường hợp đoàn tàu gặp sự cố dừng hoạt động trên 2 tiếng trong thời gian sau 3 tháng đưa vào vận hành khai thác thương mại, Hà Nội sẽ điều chỉnh một phần tuyến buýt số 02, 21, 27 đang chạy theo tuyến ngang trở lại lộ trình ban đầu (chạy dọc trục Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở về đến Yên Nghĩa).
Theo Sở GTVT, việc điều chỉnh các tuyến buýt nhằm giảm hiện tượng trùng tuyến, giảm mật độ, số lượng xe buýt dọc tuyến đường sắt đô thị, xem xét chỉ giữ lại một số tuyến buýt để có thể kết nối trực tiếp từ Yên Nghĩa tới các khu vực xa trung tâm.
Các tuyến buýt phải được bố trí hợp lý để đảm bảo thuận lợi cho hành khách sử dụng các tuyến xe buýt khi chuyển tuyến, không để hành khách phải chuyển tuyến quá 1 lần trong hành trình.
Việc điều chỉnh tuyến tuân thủ nguyên tắc 3 lượt xe chạy lại lộ trình cũ (tuyến dọc) và 1 lượt xe chạy theo lộ trình mới (tuyến ngang) để tăng cường giải tỏa hành khách cho đến khi đoàn tàu hoạt động trở lại bình thường. Tùy thuộc vào từng trường hợp, Hà Nội sẽ tổ chức thêm các lượt xe tăng cường để giải tỏa hành khách tại các ga.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội đề nghị bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt trên dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị 2A. Sau điều chỉnh, toàn tuyến sẽ có tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400m, số lượng tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt 2A là 50 tuyến (tăng 7 tuyến).
(CLO) Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), căn cứ vào kế hoạch chạy tàu hiện hành và để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt bổ sung thêm kế hoạch chạy tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 28/3.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không Viêt Nam cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (Slot) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.