Hà Nội: Lên phương án xây tiếp đường trên cao vượt nút giao Ngã Tư Sở

Thứ năm, 19/11/2020 13:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ban quản lý cho biết, hiện đang lên phương án hoàn thiện tiếp đường vành đai 2 trên cao bắc qua Ngã Tư Sở nối Cầu Giấy với kinh phí xây dựng ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng.

Áp lực ở 2 nút giao khiến đường Trường Chinh càng thêm hỗn loạn. Ảnh: TL

Áp lực ở 2 nút giao khiến đường Trường Chinh càng thêm hỗn loạn. Ảnh: TL

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Cầu Giấy có chiều rộng mặt cắt ngang 60 đến 68 mét.

Sau khi dự án mở rộng đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở hoàn thành, cùng với mặt cắt ngang đảm bảo theo quy hoạch, tại đây còn có làn đường trên cao rộng 4 làn xe chạy song song với đường dưới thấp.

Về việc triển khai đường vành đai trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, hiện lòng đường sau nhiều năm mở rộng đã có đủ quỹ đất để xây dựng các trụ cầu gác dầm trên cao ở dải giữa.

Đoạn đường vành đai trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có chiều dài 5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.

Với nút Ngã Tư Vọng, sau khi dự án mở rộng đoạn tiếp theo từ Ngã Tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành, ngoài lòng đường bên dưới mở rộng theo quy hoạch, dự án sẽ có đường trên cao nối tiếp đến cầu Vĩnh Tuy. Lúc này tình trạng xe từ đường trên cao dồn về nút giao thông này sẽ giảm, giải quyết được ùn tắc.

Trước mắt, các lực lượng chức năng vẫn phối hợp, tổ chức các biện pháp tổ chức giao thông tại Ngã Tư Sở để giải quyết trình trạng ùn tắc.

Trước đó, vào ngày 9/11, thành phố Hà Nội đã thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, nhằm san sẻ áp lực phương tiện cho tuyến đường dưới thấp.

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông tại Ngã Tư Sở lại tái diễn vào giờ cao điểm, thậm chí còn trầm trọng hơn, so với thời điểm trước khi thông xe tuyến đường vành đai 2.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông), sau khi mở rộng đường dưới thấp và đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã giải quyết tình trạng ùn tắc tại đường Trường Chinh bên dưới.

Tuy nhiên, ùn tắc lại phát sinh ở hai đầu đường là nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở. Nguyên nhân là do khi thông đường trên cao, phương tiện di chuyển tại đây lưu thoát nhanh về phía hai đầu, gây ùn ứ cục bộ cho 2 nút giao và tuyến đường kết nối - vốn chưa được mở rộng.

Minh Châu

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông