(CLO) Đến chiều tối 8/9, bão số 3 đã gây ra 325 sự cố về hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội. Các đơn vị quản lý, bảo trì hạ tầng giao thông và đèn tín hiệu đã huy động tối đa trang thiết bị, nhân lực để khắc phục.
Bão số 3 được đánh giá là cơn bão rất mạnh, đã đổ bộ vào Hà Nội từ chiều tối 7/9. Nhiều tuyến đường đã xuất hiện tình trạng ngập úng và đặc biệt là cây xanh gãy đổ cản trở, gây mất an toàn giao thông.
Vốn là con đường rất đẹp với nhiều cây xanh, nhưng ghi nhận thực tế của PV trong ngày 8/9, sau khi bão đổ bộ là hình ảnh xơ xác của cây cối gãy đổ dọc tuyến Đại lộ Thăng Long ở cả khu vực đường gom cũng như cao tốc.
Thông tin từ Công ty CP quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội (đơn vị quản lý, bảo trì Đại lộ Thăng Long) cho biết, đây là tuyến đường cao tốc cho phép tốc độ tối đa lên đến 100 km/h nên việc cây cối gãy đổ ra mặt đường ảnh hưởng lớn tới di chuyển của phương tiện.
Ngay từ đêm mùng 7 và cả ngày 8/9, Công ty CP quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội đã huy động nhân lực, thiết bị khẩn trương cắt tỉa cây, dọn dẹp mặt đường để bảo đảm an toàn giao thông, tránh trơn trượt.
Nhằm chủ động phòng chống bão số 3, bảo đảm an toàn giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã có văn bản số 648/BDT-TTH chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông và đèn tín hiệu trên địa bàn tổ chức ứng trực.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để triển khai nhanh chóng, kịp thời các phương án đảm bảo an toàn giao thông khi có mưa bão.
Tính đến chiều 8/9, trên địa bàn toàn TP.Hà Nội đã xảy ra 325 sự cố về hạ tầng giao thông với 287 sự cố về đường bộ; 9 sự cố về đèn tín hiệu giao thông và 29 vị trí ngập nước.
Các đơn vị đã bố trí người thường xuyên kiểm tra, theo dõi để đôn đốc các nhà thầu quản lý đường bộ tổng hợp, đánh giá các thiệt hại về tài sản trên các tuyến đường được giao quản lý.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã chỉ đạo nhà thầu quản lý đường bộ tạm thời khắc phục ngay các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông như ổ gà, hố sụt, biển báo bị gẫy đổ, trụ mũi tên phản quang bị hỏng... để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Tại các vị trí bị ngập nước cần bố trí biển báo, cử người phối hợp với chính quyền địa phương sở tại và các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tảihướng dẫn phân luồng cho người dân lưu thông để vòng tránh qua vị trí bị ngập.
Huy động công nhân khơi thông cửa xả, cửa thu, đánh rãnh ngang để nước sớm thoát tại các vị trí bị ngập.
Thông báo các điểm úng ngập do Sở xây dựng quản lý của để có biện pháp xử lý khơi thông dòng chảy, giải quyết các vị trí úng ngập cục bộ trên các tuyến đường.
Phối hợp với các đơn vị chức năng cây xanh, thoát nước, chiếu sáng,... để xử lý và thu dọn các chướng ngại vật trên mặt đường, hè để đảm bảo an toàn giao thông.
(CLO) Tin Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tạm dừng chạy tàu trên tuyến Hà Nội - Lào Cai đến ngày 22/9 do vẫn còn nhiều điểm hạn chế tốc độ và khách du lịch đến Sa Pa ít.
(CLO) Tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, từ ngày 16/9 sẽ kết thúc hạn chế giao thông thủy đối với 41 vị trí cầu vượt sông phía Bắc do mưa lũ những ngày qua.
(CLO) Lào Cai đang khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão, nhanh chóng ổn định tình hình đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
(CLO) Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu đơn vị quản lý, nhà thầu tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng cầu trên các tuyến quốc lộ ở miền Trung - Tây Nguyên trước mùa mưa lũ.
(CLO) Sau nỗ lực khắc phục 45 điểm sạt lở do mưa lũ gây ra, ngày 15/9, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã khai thông nhưng chưa đón khách lên Lào Cai - Sa Pa