Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
2 xe container chở đầy đá dăm thuộc công ty Tân Thành Phát tại Thường Tín và Công ty Kim Hoa tại Mê Linh đã bị xử lý vì đều vi phạm chở quá tải ở mức từ 50 - 100%.
Chủ xe và lái xe 2 chiếc container này đã bị xử phạt tổng cộng hơn 160 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng vì các lỗi chở quá tải, lại không có giấy vận tải, không phù hiệu.
Trước đó, ngày 7/5, Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ, xử phạt gần 100 triệu đồng 2 xe chở quá tải và 1 xe khách tháo bớt ghế để chở hàng.
Đặc biệt, Đội Thanh tra GTVT Cầu đường bộ đã phát hiện một trường hợp xe tải “đọt biến gen” mang BKS: 90C - 090.90 mang thương hiệu Vận tải Minh Định, chở vật liệu xây dựng là đá dăm.
Tải trọng cho phép của xe 90c - 090.90 Minh Định là 48 tấn, trên thực tế khi Đội Thanh tra GTVT Cầu đường bộ tiến hành cân kiểm tra, tải trọng thực tế là gần 99 tấn, vượt tải trọng tới trên 200%.
Tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường ở Hà Nội vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.