Miễn giảm và hỗ trợ giá vé tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông

Thứ năm, 21/03/2019 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, sẽ miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi và áp dụng mức hỗ trợ (50%) giá vé tháng với học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và người cao tuổi.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi (Ảnh TL)

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sẽ miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi (Ảnh TL)

UBND thành phố Hà Nội đã thông qua phương án giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, giá vé này được xây dựng dựa vào 5 tiêu chí bao gồm: Thu nhập của người dân và khả năng chi trả; tính toán cạnh tranh về chi phí với phương tiện khác; khảo sát ý kiến người dân, dự toán chi phí vận hành tuyến và cân đối khả năng trợ giá từ ngân sách nhà nước.

Sau khi căn cứ tiêu chí, cụ thể giá vé được tính như sau: Giá mở cửa 7.000 đồng + đơn giá 600 đồng x khoảng cách đi lại (km). Vé đi 1 lượt được làm tròn hàng nghìn. Ví dụ từ ga 1 đến ga 2, ga 1 đến ga 3: 8.000 đồng/ người/lượt; từ ga 1 đến ga 4: 9.000 đồng/người/lượt; từ ga 1 đến ga 12 (ga cuối): 15.000 đồng/người/lượt...

Vé tháng có 2 loại: Loại bình thường có giá 200.000 đồng; loại ưu tiên (yêu cầu có ảnh) giá 100.000 đồng. Thời gian sử dụng vé là 30 ngày, tính từ thời điểm thanh toán. Vé ngày, giá vé 30.000 đồng/ngày, không hạn chế số lượt đi, được tính từ thời điểm mua đến thời điểm đóng tuyến trong ngày.

Thành phố miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi. Với học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và người cao tuổi, mức hỗ trợ sẽ được áp dụng là 50% giá vé tháng. Giá vé tháng áp dụng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp được hỗ trợ 30% theo hình thức tập thể. Ngoài ra, trong 15 ngày đầu khai thác vận hành thương mại tuyến, toàn bộ hành khách sẽ được miễn phí.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan xây dựng phương án kết nối xe buýt và tiếp cận cho hành khách đến các ga của tuyến. Sở Giao thông Vận tải đã hoàn thành phương án kết nối và báo cáo thành phố xem xét phê duyệt.

Ngân An

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông