(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân).
Thời gian thực hiện từ ngày 18/11/2023 đến hết 30/6/2024. Đối với đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu, trên đường Âu Cơ tiếp tục tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 6 - 7m.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.
Về phân luồng giao thông, đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường 8m tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.
Đối với đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.
Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê có bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m, tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm xe ô tô) lưu thông 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.
Trên phố Quảng An, tổ chức giao thông 1 chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai; các phương tiện khác di chuyển 2 chiều; cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.
Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30’); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.
Đường Âu Cơ đoạn từ lối vào Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An), mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ, bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công hạng mục nền mặt đường.
Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m. Khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Tại đoạn này, trên phần đường Âu Cơ còn lại tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Với đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.
Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, tổ chức giao thông 1 chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30’); cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên đường Âu Cơ. Cấm phương tiện đỗ cả 2 chiều trên đường Xuân Diệu, đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.
Nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi), các phương tiện lưu thông theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu; cấm ô tô từ đường 5m sát nhà dân quay đầu lên đường Âu Cơ đi về cầu Nhật Tân; cấm các phương tiện quay đầu trên đường Âu Cơ (theo cả 2 chiều).
Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến, đảm bảo phần đường xe chạy còn lại khoảng 10 - 11m.
Điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 hướng.
Đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10 - 11m tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả phương tiện lưu thông.
Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.
Đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ Công viên nước, Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.
Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào các ngõ UBND phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.
Đồng thời cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30'); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.
Đường An Dương Vương (đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến ngõ 42 An Dương Vương) rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương.
Hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long đảm bảo phần đường còn lại rộng khoảng 6,5m, đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.
Rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân đảm bảo phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn khoảng 10,5m.
Từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại, phương tiện di chuyển theo lộ trình: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Vãn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.
Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.