Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan trước 31/5
(CLO) Ngày 17/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra, đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.
Theo dõi báo trên:
Theo phản ánh của người dân, khoảng vài tháng trở lại đây trên tuyến Quốc lộ 21A thuộc địa bàn TP. Hà Nội tình trạng xe quá khổ, quá tải đang có hiện tượng "bùng phát". Vấn nạn này khiến người dân sống gần khu vực này rất lo lắng, khiếp sợ về tình hình trật tự an toàn giao thông.Thực trạng là thế nhưng các lực lượng chức năng lại “thờ ơ” trong việc xử lý?
Đi dọc quốc lộ 21A, PV tận mắt nhìn thấy sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường quan trọng nối liền các tỉnh Tây Bắc với Thủ đô. Nhiều đoạn, đường bị xới tung thành ổ voi, lún hẳn nửa bánh xe “hổ vồ” 4, 5 chân.
Có mặt trên tuyến đường này, chỉ hơn 1 giờ đồng hồ, chúng tôi đếm được có hơn 100 lượt xe tải, trong đó nhiều xe tải có dấu hiệu chở vượt quá mức quy định, siêu trường, siêu trọng nối đuôi nhau di chuyển chậm qua những đoạn đường đã biến thành hố sâu kiểu ổ voi lồi, lõm.
Sự tàn phá tuyến Quốc lộ 21A của đoàn xe có dấu hiệu quá tải làm nền rung lên. Vào ngày nắng bụi bay mù mịt, ngày mưa nhiều điểm trên QL 21A biến thành “ao”. Nhiều người dân tham gia giao thông trên tuyến khi được hỏi đều tỏ ra vô cùng bức xúc trước những chiếc xe quá khổ, quá tải của các doanh nghiệp vận chuyển đất, đá san lấp mặt bằng gây nên.
Trao đổi với phóng viên, anh Ngô Hồng H (thị trấn Xuân Mai - Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Xe chở quá tải phá tuyến đường này diễn ra trong nhiều năm gần đây. Họ đi thành từng đoàn ra vào lấy đất đá tại một số mỏ đá liên tục. Có hôm, họ chở cả buổi trưa, chở vào đêm tối, khiến cuộc sống của người dân ở hai bên đường bị đảo lộn".
Cũng theo anh H, xe nhiều đến mức, người dân cảm nhận tuyến đường này giống như một công trường vậy. Không những phá đường, đoàn xe vận tải chả chịu che chắn trên thùng, khiến đất đá bay tung tóe, rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp hoặc đi bộ. Nhà cửa lúc nào cũng đóng cửa kín mít, nhưng quần áo, đồ dùng vẫn bị phủ một lớp bụi dày đặc.
Đặc biệt, theo quan sát của phóng viên, phía trước mỗi chiếc xe “hổ vồ” này đều được “trang bị” những logo: bê tông Việt Hàn, Cường Thịnh, Long Thành… như một dấu hiệu nhận biết riêng nhưng mỗi khi “có biến” thì tất cả những logo này đều được hạ xuống hoặc che đi một cách mau chóng.
Dư luận đang đặt câu hỏi, lực lượng chức năng phụ trách địa bàn trên ở đâu khi để cho những "binh đoàn" xe tải nặng ngày đêm ngang nhiên hoạt động...?
Một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên trên tuyến Quốc lộ 21A:
Những "binh đoàn" xe tải trọng lớn chở đầy bùn, sỏi đá đất hoạt động trên tuyến QL 21A trở thành nỗi khiếp đảm của người đi đường.
Hàng xếp trên xe tải này vượt quá đến ba lần so với quy chuẩn được phép vẫn ung dung băng băng trên tuyến.
Những chiếc xe tải với chiếc thùng chở được chế lại cao hơn nhiều so với nguyên bản chạy rầm rập trên đường.
Hàng đoàn xe có dấu hiệu quá tải đang ngày đêm cày nát cung đường quan trọng này mà chẳng hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng nào kiểm tra.
Vũ Lân
(CLO) Ngày 17/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra, đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.
(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công điện về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.
(CLO) Trước tình trạng nhân viên giao hàng (shipper) vi phạm giao thông, lấn chiếm lòng lề đường, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM đã có văn bản gửi ban ngành liên quan để chấn chỉnh vấn đề này.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức triển khai thi công dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.
(CLO) UBND Thành phố Hà Nội vừa mới có phương án xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó 1 tuyến sẽ thay thế hệ thống BRT Kim Mã – Yên Nghĩa đi qua trục đường Lê Văn Lương bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.