(CLO) Chiều 21/12, Chi nhánh thương vụ Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng công ty Cổ phần Bia- Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã chính thức giới thiệu sản phẩm tại Mỹ.
Trong sự hiện diện lần đầu tại Mỹ của thương hiệu bia HABECO, sản phẩm có truyền thống trăm năm, mang đậm nét sản phẩm thương hiệu Việt, đã nổi tiếng trong và ngoài nước, các quan khách đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ, các doanh nhân, chủ siêu thị, các chuyên gia kinh tế và đại diện các Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đối tác xuất nhập khẩu và dịch vụ tài chính, logistics tại Texas đã đến dự và phát biểu.
Sau bài trình bày sinh động của HABECO về lịch sử phát triển và tiệc thưởng thức sản phẩm bia Hà Nội, các đối tác và khách mời đã đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm bia Hà Nội và mong muốn sẵn sàng hợp tác để đưa ngày càng nhiều hàng Việt Nam sang thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ.
Được biết, ngay ngày 22/12/2023, một siêu thị lớn của Texas sẽ hợp tác đưa sản phẩm Bia Hà Nội lên kệ hàng để trưng bày và bán phục vụ cộng đồng trong dịp Noel và đón chào năm mới.
Phát biểu tại sự kiện, ông Brad Morris, Chủ tịch Công ty MIB Morris International Beverage -cho biết: Việc nhập khẩu loại đồ uống có cồn vào Hoa Kỳ cần có loại giấy phép đặc biệt; việc bảo quản, các quy trình bán buôn, bán lẻ, sử dụng cũng được các cơ quan nhà nước Hoa Kỳ quản lý, giám sát rất chặt chẽ.
Trong năm 2023, với sự hỗ trợ rất tích cực của Chi nhánh Thương vụ (CNTV)-Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas (Mỹ) về thủ tục xuất nhập khẩu, Công ty MIB đã kết nối với HABECO, được Bộ Công Thương (Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ) giúp đỡ và đã có dịp tới thăm Việt Nam tham dự sự kiện Vietnam Sourcing 2023 (tháng 9/2023); đến thăm trụ sở và các nhà máy của HABECO để quyết định tiến hành ký hợp đồng nhập khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ (xuất cảng vào tháng 11/2023).
Đến nay, Công ty MIB đã nhập khẩu được các lô hàng theo đường biển (từ tháng 11/2023) và đường hàng không (vào tháng 12/2023) thành công vào Hoa Kỳ để phân phối cho hàng chục đối tác tại thị trường.
Ông Brad Morris cũng mong muốn Chi nhánh Thương vụ (CNTV) -Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas (Hoa Kỳ) tiếp tục giới thiệu thêm các đối tác, đặc biệt là việc giới thiệu, kết nối với các siêu thị và chợ gốc Châu Á tại địa bàn để bán được ngày càng nhiều sản phẩm bia Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu cho hai nước Việt Nam-Mỹ.
Thực hiện chủ trương của Bộ Công Thương về tăng cường công tác xúc tiến thương mại-đầu tư, đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài và mong muốn chung của Lãnh đạo hai nước Việt Nam - Mỹ, nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, giúp kinh tế-thương mại-đầu tư song phương phát triển, đặc biệt sau khi hai quốc gia đã nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác Chiến lược Toàn diệ, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HABECO cho biết đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt - Mỹ; hỗ trợ các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối, các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ cho sản phẩm HABECO, nhằm nâng tầm vị thế, chắp cánh cho hàng Việt bay xa hơn, đưa thêm nhiều hàng Việt Nam vào Mỹ - thị trường khó tính nhất thế giới ngay đầu năm 2024.
(CLO) Thay vì chọn những vườn hoa hay cảnh sắc quen thuộc, nhiều người lại quyết định tạo dấu ấn cho bộ ảnh của mình bằng việc chụp ảnh tại vườn bưởi Diễn, một địa điểm hấp dẫn và mới lạ ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội đang thu hút hàng trăm lượt khách đến check-in mỗi ngày.
(CLO) Sau nỗ lực tìm kiếm suốt ngày đêm, đến sáng 23/11, lực lượng chức năng thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên bị rơi xuống sông Hữu Trạch.
(CLO) Trước diễn biến của bệnh sởi, TP.HCM đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 9 tháng tuổi. Sau 1 tuần, TP đã tiêm được 3.043 mũi cho trẻ trong độ tuổi này.
(CLO) Honda Thanks Day 2024 diễn ra từ ngày 30/11-1/12 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bao gồm không gian sắc hoa và triển lãm ảnh Hà Nội, khu vực trưng bày sản phẩm và công nghệ Honda, không gian làng nghề Thủ đô, các khu vực vui chơi cho trẻ em và gia đình…
(CLO) Trong đợt 3, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ cho 18 tỉnh, thành phố, với tổng số tiền 948 tỷ đồng để hỗ trợ khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi (cơn bão số 3).
(CLO) Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng họ phải là một siêu cường công nghệ để "nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và ứng phó với các rủi ro bên ngoài".
(CLO) Theo người dân, khoảng 50-70 năm trước, khu vực ngõ 167 phố Tây Sơn là nghĩa trang. Hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, đưa các hài cốt vào tiểu quách mới.
̣̣̣(CLO) Hiện nay cả nước có khoảng 300.000 cá nhân là môi giới bất động sản đang hoạt động, tuy nhiên nghề môi giới có sự phân hóa về trình độ chuyên môn và khả năng tuân thủ chuẩn mực đạo đức. Trước thực tế này, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, văn hóa và ứng xử nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản.
(CLO) Thấy ngôi nhà trên phố Ngô Thì Nhậm (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoá cửa bốc cháy ngụt ngụt, nhóm thanh niên dũng cảm phá cửa, dùng bình cứu hỏa phun thẳng vào vị trí ngọn lửa bùng lên.
(CLO) Thống kê của Bộ NN&PTNT cho thấy, 11 tháng qua, cả nước ghi nhận 9 cơn bão, 232 trận mưa lớn, ngập úng, lũ, lũ quét, sạt lở đất; làm 513 người chết và mất tích; tổng thiệt hại kinh tế ước tính hơn 84 nghìn 900 tỷ đồng.
(CLO) Hội nghị khí hậu 2024 của Liên hợp quốc (COP29) đã phải kéo dài sang thứ Bảy, sau khi các quốc gia đang phát triển từ chối lời đề nghị trị giá 250 tỷ USD từ các nước giàu để giúp họ giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.
(CLO) Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An vinh dự được trao giải “Impactful destination” - “Điểm đến có ảnh hưởng” 2024.
(CLO) Juventus và Napoli tỏ ra sốt sắng trong việc chiêu mộ Joshua Zirkzee ngay trong phiên chợ tháng 1/2025. Mùa này, Zirkzee mới chỉ ra sân 432 phút tại Premier League, ghi được 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh nối với Trung Quốc với tổng mức đầu tư 183.856 tỷ đồng.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.