(CLO) Trong 5 tháng đầu năm, sản lượng bay đi/đến các cảng hàng không trên cả nước đạt 122.000 chuyến với lượng hành khách di chuyển đạt 25,5 triệu lượt tương đương với mức giảm 5,9% và 4,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng trên cả nước. Đặc biệt, các hãng hàng không nội địa là đối tượng chịu thiệt hại nặng nề nhất.
Thống kê trong 5 tháng đầu năm, sản lượng bay đi và đến các cảng hàng không đạt 122.000 chuyến, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách thông qua các cảng hàng không đạt 25,5 triệu lượt khách.
Chỉ tính riêng trong tháng 5/2021, lượng hành khách vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 1,35 triệu khách, giảm 27,8% so với cùng kỳ.
Sản lượng hành khách giảm mạnh dẫn tới tỷ lệ máy bay đỗ qua đêm tiếp tục tăng, nhất là nhu cầu đỗ qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Vì vậy Cục Hàng không đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo 2 cảng hàng không quốc tế nói trên và các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương làm việc với các hãng hàng không trong nước để xác định nhu cầu bố trí vị trí đỗ máy bay qua đêm của các hãng.
Xây dựng phương án phân bổ, bố trí vị trí đỗ máy bay qua đêm tại nhiều cảng hàng không khác nhau để đáp ứng nhu cầu vị trí đỗ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.
Trước đó, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 và Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khai thác các chuyến bay nội địa đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất theo đúng kế hoạch ban hành kèm công văn 2278 ngày 31/5.
Từ ngày 1 - 14/6, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.
Cùng với việc giảm tần suất chuyến bay, các đơn vị cũng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 lây lan tại cảng hàng không và trên tàu bay.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.