Nam A Bank được phê duyệt cổ tức lên đến 25%, lợi nhuận dự kiến tạo đỉnh mới
Ngày 12/7 sắp tới, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã NAB – HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Theo dõi báo trên:
Pankaj Mohindroo, chủ tịch Hiệp hội Điện tử và Di động Ấn Độ cho biết: “Hàng nghìn công dân Trung Quốc đã bị Ấn Độ từ chối cấp thị thực kinh doanh và việc làm trong vòng 2 đến 3 năm qua, trong khi nhiều người khác không nộp đơn vì “sợ bị từ chối”.
Vào năm 2020, Ấn Độ đã áp dụng một số biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất châu Á đối với hoạt động kinh doanh của Trung Quốc, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và các cuộc đụng độ biên giới.
Một số công ty Trung Quốc, như SAIC Motor, đã tăng cường sự hiện diện ở Ấn Độ bằng cách thành lập liên doanh. Ảnh: Song Weiwei/Xinhua/Alamy.
Nước này đã tìm cách thu hút một số công ty đa quốc gia trong các lĩnh vực như điện tử đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và bán hàng từ Trung Quốc, bao gồm cả Apple và nhà cung cấp Foxconn, đang xây dựng năng lực sản xuất ở miền Nam Ấn Độ.
Trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất toàn cầu có trụ sở tại Ấn Độ dựa vào các kỹ sư và kỹ thuật viên Trung Quốc để giúp lắp đặt hoặc vận hành nhà máy của họ, nhưng họ đã vi phạm chính sách của Ấn Độ đối với Bắc Kinh.
Ông Pankaj Mohindroo nói: “Ngay cả những công dân Trung Quốc đã làm việc ở Mỹ nhiều năm trong các công ty này cũng đang gặp phải thách thức, hầu hết là bị từ chối”.
“Điều này không chỉ gây tổn hại cho các công ty Trung Quốc mà còn gây tổn hại chủ yếu cho các công ty Mỹ, Anh, Đài Loan, Nhật Bản và Ấn Độ, những công ty đang xây dựng ở Ấn Độ”, ông nói thêm.
Trong suốt một thập kỷ nắm quyền, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ủng hộ nỗ lực “Sản xuất tại Ấn Độ” nhằm tạo việc làm và thúc đẩy xuất khẩu. Sự thúc đẩy này phù hợp với việc các doanh nghiệp toàn cầu tìm kiếm các địa điểm sản xuất thay thế cho Trung Quốc tại các quốc gia bao gồm Ấn Độ và Việt Nam.
Tuy nhiên, theo các quan chức Chính phủ và ngành công nghiệp Ấn Độ, việc nước này giám sát chặt chẽ đầu tư trực tiếp nước ngoài và thị thực của Trung Quốc đối với công dân nước này trong một số trường hợp đã làm chậm sự thay đổi này.
Chính quyền Modi bốn năm trước đã đưa ra một quy định có tên là “Thông cáo báo chí số 3” yêu cầu chính quyền trung ương phê duyệt bất kỳ khoản FDI nào của các công ty ở các quốc gia có chung biên giới trên đất liền với Ấn Độ.
Vào thời điểm đó, New Delhi cho biết quy định này nhằm mục đích “kiềm chế các hoạt động tiếp quản/mua lại mang tính cơ hội đối với các công ty Ấn Độ”. Mặc dù biện pháp này không đề cập cụ thể đến Trung Quốc nhưng ở Ấn Độ, nó được cho là chủ yếu nhắm vào các công ty Trung Quốc.
Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ vào năm 2023-2024, nhưng quan hệ ngoại giao song phương vẫn băng giá do tranh chấp biên giới chưa được giải quyết.
Tuy nhiên, Ấn Độ đã cấp nhanh thị thực cho một số công dân Trung Quốc tham gia các dự án nằm trong chương trình khuyến khích liên kết sản xuất của Chính phủ Modi – khoản trợ cấp trị giá hàng tỷ USD dành để thúc đẩy sản xuất.
Ấn Độ đang cố gắng thúc đẩy đầu tư vào các ngành công nghiệp chiến lược, bao gồm công nghệ và điện tử, như một phần trong kế hoạch của Chính phủ.
Một số công ty Trung Quốc đã tăng cường hiện diện ở Ấn Độ bằng cách thành lập liên doanh. Ví dụ, SAIC Motor (Trung Quốc) vào tháng 3 đã công bố hợp tác trị giá 1,5 tỷ USD với nhà sản xuất thép JSW (Ấn Độ) để sản xuất và bán xe điện mang nhãn hiệu MG tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới.
Điệp Nguyễn (Theo FT)
Ngày 12/7 sắp tới, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã NAB – HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
(CLO) Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember có trụ sở tại London, sự phụ thuộc của Philippines vào điện than đã tăng vọt 62% vào năm ngoái, vượt qua Trung Quốc, Indonesia và Ba Lan.
(CLO) Ngày 3/7, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã có thông báo thành lập Hội đồng chiến lược và có quyết định thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT).
(CLO) Sự thất vọng của giới trẻ Trung Quốc làm dấy lên hồi chuông báo động về “sự suy thoái tiêu dùng”.
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.