Kia Ray 2023 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm). So với Morning, cả 2 xe có chiều dài và rộng tương đồng, nhưng Ray cao hơn tới 215mm - ngang ngửa mẫu SUV Kia Sorento. Trục cơ sở của Kia Ray cũng dài hơn Morning 120mm, đạt mức 2.520 mm.
Phần đầu xe được thiết kế lại với đèn pha LED định vị theo chiều dọc bao quanh lưới tản nhiệt được bao phủ toàn bộ mang logo KIA mới. Cản trước có kiểu dáng gọn gàng hơn, với một khe hở duy nhất và một bảo vệ gầm bằng nhôm. Nhiều người có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe không có lưới tản nhiệt làm mát, tức là đây có thể là một biến thể chạy điện hoàn toàn.
Thân xe Kia Ray 2023 không có nhiều thay đổi, ngoài bộ mâm 15 inch được tạo hình 6 chấu kép thay vì 5 chấu của bản cũ. Điểm đặc biệt của mẫu xe đô thị này là cửa sau bên phía hành khách thiết kế dạng trượt như các mẫu MPV và không có cột B, giúp hành khách ra vào xe thoải mái hơn.
Phần phía sau xe không có quá nhiều thay đổi: Đèn hậu LED mới được nối liền thông qua cửa hậu được thiết kế lại, cản sau cũng hiện đại hơn với bộ phận khuếch tán thiết kế mới và đèn phản quang nhỏ hơn.
Về nội thất, so với phiên bản nâng cấp từ năm 2017, Kia Ray 2023 chỉ có một số chi tiết mới như bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 4,2 inch, logo trên vô-lăng và chất liệu bọc ghế màu xám nhạt.
Ngoài ra, màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động một vùng, hệ thống sưởi dành cho cả 2 hàng ghế hay gương chiếu hậu chống chói tự động.
Hệ truyền động của Kia Ray 2023 chưa được hé lộ. Nhiều khả năng xe vẫn dùng động cơ xăng 3 xi-lanh 1.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 75 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men 95 Nm tại 3.750 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 7,7 lít/100 km.
Giá bán và ngày ra mắt chính thức của Kia Ray 2023 chưa được hãng xe Hàn Quốc tiết lộ, trong khi phiên bản 2022 có giá khởi điểm 13,55 triệu Won (khoảng 243 triệu đồng).