Những người đẹp là hoa hậu, siêu mẫu chụp ảnh lưu niệm
cùng ông đại sứ thương hiệu của Hennessy tại một buổi tiệc.
Có lẽ ở Việt Nam không nhiều người biết đến Louis Vuitton Moet Hennessy- tập đoàn sản xuất và phân phối hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Người ta biết nhiều hơn đến thương hiệu một loại rượu mạnh, rất đắt tiền của vùng Cognac, Pháp- đó là Hennessy.
Vài năm trở lại đây, Moet Hennessy rất quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu xa xỉ này ở Việt Nam. Họ tổ chức những đêm hòa nhạc Hennessy Concert, đêm nghệ thuật Hennessy Artistry, các buổi tiệc chiêu đãi Hennessy Artistry party với những khách mời là chủ doanh nghiệp lớn, những người có máu mặt, những nghệ sĩ, người đẹp đã thành danh.
Trong những sự kiện do Moet Hennessy tổ chức thường có những người đẹp đã thành danh như hoa hậu Mai Phương Thúy, Trần Thị Thuỳ Dung, những người đẹp Ngô Thanh Vân, Thuỳ Dương…
Đây là một chiêu quảng cáo, tiếp thị rất hiệu quả trong bối cảnh pháp luật Việt Nam cấm các hình thức quảng cáo rượu. Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy đã thành công khi lách luật để quảng bá nhãn hiệu rượu mạnh đến những đối tượng được coi là “giới thượng lưu”. Moet Hennessy thừa biết ảnh hưởng của người nổi tiếng đối với một bộ phận dân chúng Việt Nam. Và mỗi hoạt động của họ đều bị báo chí “theo dõi” chặt chẽ nên sự ảnh hưởng của nó sẽ còn lớn gấp bội.
Hoa hậu hay những người nổi tiếng được xã hội giao trọng trách nặng nề. Họ thường là sứ giả mang đến những thông điệp nhằm giải quyết những vấn đề xã hội, những vấn đề về từ thiện, môi trường, phòng chống dịch bệnh…
Với trọng trách là người của công chúng, những nhân vật nổi tiếng phải rất thận trọng với danh tiếng của mình. Thế nhưng nhiều hoa hậu, người đẹp đã ý thức và có trách nhiệm trong việc gìn giữ và xây dựng "thương hiệu" cho mình hay chưa? Bao nhiêu người đã làm gì để xứng đáng với danh hiệu đó?
Mỗi năm Việt Nam lại có thêm những hoa hậu mới. Sau đêm đăng quang, các người đẹp có danh này đã đóng góp gì cho xã hội, hay chỉ nhờ danh hiệu mà lo cho cuộc sống cá nhân?
Không phải tự nhiên Moet Hennessy bỏ ra hàng đống tiền để cho một số người ăn chơi nhảy múa.
Công luận
Bạn có ý kiến gì khi báo chí phản ánh quá nhiều về những sự kiện do Moet Hennessy tổ chức?
Theo bạn, những người đẹp có phải đã vô tình quảng cáo cho nhãn hiệu rượu mạnh Hennessy?
Mời bạn gửi phản hồi cho tòa soạn vào ô thảo luận cuối bài viết (vui lòng điền đầy đủ thông tin và gõ nội dung bằng tiếng Việt có dấu). Trân trọng cảm ơn!
______________________________________________________________________________
Lỗi do các nhà quản lý.
Khi gặp những tình huống như thế này thì chúng ta phải xem lại cách quản lý.
Vương miện hoa hậu được trao và bắt buộc phải kèm theo các điều kiện để quản lý các cá nhân được đội vương miện lên đầu. Chẳng hạn việc người mẫu, người đẹp đi thi ở nước ngoài mà lại mang danh đại diện cho Việt Nam vậy có được không? Qui định nào không cho phép, qui định nào xử lý, chế tài nào phạt?...nói tóm lại tầm quản lý vẫn còn rất kém nên khi việc xảy ra thì chả có căn cứ gì để xử lý cả.
Tôi hỏi cụ thể các bạn xem: nếu Mai Phương Thúy, Thùy Dung quảng cáo rượu qua hình thức giao lưu với doanh nhân trong đêm tiệc do Hennessy tổ chức thì vi phạm điều nào? qui định ở đâu? và nếu có vi phạm thì xử lý ra sao?...
Đó, một xã hội văn minh và tiến bộ thì phải có đủ các qui định và các qui định đó được lập và có cơ chế thực thi thực sự chứ không phải là áp đặt vớ vẩn.
Ba Kien