Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long: Đột phá về hạ tầng giao thông để phát triển xứng tầm

Đồng bằng sông Cửu Long: Đột phá về hạ tầng giao thông để phát triển xứng tầm

(NB&CL) “Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như đứng ngoài cuộc chơi xây dựng đường cao tốc” - câu nói này đã phần nào phản ánh thực trạng hạ tầng giao thông của vùng đất trù phú này trong một thời gian dài.

Giao thông  - 2 tháng
Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 34/CĐ-TTg về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Công luận 24H  - 7 tháng
Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long: Gỡ “vòng kim cô” để “cất cánh”

Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long: Gỡ “vòng kim cô” để “cất cánh”

(NB&CL) Đồng bằng sông Cửu Long là vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam, có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp của vùng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

Kinh tế vĩ mô  - 1 năm
TS. Nguyễn Đình Cung: Đang thiếu sự liên kết giữa ĐBSCL với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ

TS. Nguyễn Đình Cung: Đang thiếu sự liên kết giữa ĐBSCL với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ

(NB&CL) Thực hiện đúng, hiệu quả Quy hoạch, có mô hình điều phối vùng tốt hơn, hiệu lực và hiệu quả hơn và thay đổi hệ thống giao thông thì ĐBSCL sẽ phát triển như kỳ vọng, thúc đẩy đầu tư công, tạo động lực tăng trưởng quan trọng cho địa phương, cho vùng và đất nước.

Kinh tế vĩ mô  - 1 năm
Kỳ vọng lớn từ tuyến đường bộ ven biển miền Tây

Kỳ vọng lớn từ tuyến đường bộ ven biển miền Tây

(NB&CL) Khi hoàn thành, đường ven biển Đồng bằng sông Cửu Long sẽ trở thành trục động lực phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng, đây là tuyến giao thông quan trọng liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế của cả vùng.

Giao thông  - 1 năm
Khi hạ tầng “yếu kém” là lực cản…

Khi hạ tầng “yếu kém” là lực cản…

(NB&CL) Là một trong 4 vùng kinh tế trọng điểm, đồng thời là “vựa lúa” của Việt Nam, thế nhưng, hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long chưa thực sự phát triển, thậm chí có thể coi là “nghèo nàn”. Điều này đang cản trở kinh tế “vùng đất chín rồng” bứt phá.

Kinh tế vĩ mô  - 1 năm
Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long