(CLO) Panasonic Việt Nam vừa tổ chức giới thiệu dòng tivi Ultra HD Premium mới với tham vọng vươn lên số 1 thị trường điện gia dụng Việt Nam vào 2020. Panasonic vốn mạnh ở các mảng máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, nhưng khá… yếu ở mảng tivi. Với dòng 4K pro, hãng này kỳ vọng sẽ tăng lượng sản phẩm bán ra lên 300.000, chiếm 10% thị phần Việt vào 2017.
[caption id="attachment_108641" align="aligncenter" width="800"]
Đại diện Panasonic tại Việt Nam chia sẻ về lịch sử sản xuất tivi của hãng[/caption]
Cụ thể, Panasonic ra mắt 3 series DX900, DX700 và DX650, với màn hình được áp dụng cấu trúc dạng tổ ong độc đáo, giúp kiểm soát tối ưu độ sáng của từng khu vực, đem lại độ sáng vượt trội và sắc đen sâu thẳm, nâng cao dải tương phản (HDR). Riềng dòng DX900 được trang bị bộ vi xử lý ảnh độc quyền Studio Master HCX+ (Hollywood Cinema eXperience Plus), đem lại hình ảnh chân thực vượt trội, ngay cả với những nội dung không có HDR… Tất cả các sản phẩm trên được thiết kế tinh tế với chân đế và viền bo thanh lịch, phù hợp với thiết kế nội thất hiện đại. Các tivi dòng 2016 đều được phát triển trên nền tảng hệ điều hành Firefox OS với giao diện trực quan, dễ tùy biến.
Đặc biệt, khi đặt mục tiêu lớn về mảng tivi, Panasonic đã mời các chuyên gia chỉnh màu hàng đầu Hollywood hỗ trợ, hợp tác, giúp sản phẩm vượt qua những bài kiểm tra ngặt nghèo, đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe về màu sắc của các nhà làm phim chuyên nghiệp, tiếp đó là người dùng.
Từ những thông tin trên, có thể thấy Panasonic đang lấy những ưu điểm về màn hình, màu sắc để mong tăng thị phần tại Việt Nam, nơi đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa những Sony, Samsung, LC, Toshiba… cũng rất mạnh vệ chất lượng, giá trị thương hiệu và trải nghiệm người dùng.
Khi phóng viên băn khoăn về “khả năng cạnh tranh của tivi Panasonic”, đại diện hãng này cho rằng, thị trường Việt còn rất rộng mở, nhiều tiềm năng. Hơn nữa, với một chiếc tivi, màn hình, màu sắc vẫn là tối quan trọng, Panasonic tập trung vào thế mạnh này cũng như tập hợp sức mạnh của sự sáng tạo, công tác nghiên cứu phát triển, uy tín vốn có… để tăng sức cạnh tranh, nâng thị phần.
Kiên Giang