Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn cho người đi bộ sẽ diễn ra từ tháng 10/2018 đến tháng 5/2019, với các hoạt động được hỗ trợ bởi các tình nguyện viên của FedEx như gửi thông điệp an toàn đến phụ huynh trong các cuộc họp phụ huynh tại trường, tổ chức các hoạt động tương tác với phụ huynh trong thời gian đưa đón học sinh và tan trường tại 37 trường học.
Cần dạy học sinh thói quen đi bộ đúng để có thể tự bảo vệ mình. Ảnh minh họa.
Mới đây tại TP.HCM, đại diện của Safe Kids AIP và FedEx đã hướng dẫn hơn khoảng 500 học sinh từ 10 đến 11 tuổi đi dạo quanh trường học để chỉ cho các em cách nhận biết các khu vực nguy hiểm cần tránh và nhắc nhở các thói quen an toàn khi đi bộ.
Hardy Diec, Tổng Giám đốc FedEx Express Đông Dương cho biết: “An toàn giao thông vẫn là một vấn đề lớn của Việt Nam hiện nay. Là tập đoàn vận tải và logistics quốc tế, FedEx có hơn 185.000 xe lưu thông trên đường mỗi ngày. Vì vậy, an toàn đường bộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, không chỉ là an toàn cho các nhân viên chuyển phát mà còn là an toàn cho mọi người đi bộ.”
Đại diện FedEx Express cũng cho biết rất tự hào khi được tham gia vào một chương trình mang lại sự thay đổi tích cực và ý nghĩa cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là trẻ em, đồng thời bày tỏ hi vọng chiến dịch sẽ giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của an toàn đường bộ, góp phần xây dựng một môi trường đi bộ an toàn hơn tại Việt Nam. "Điều rất quan trọng nữa chính là việc dạy học sinh những thói quen đi bộ đúng, để các em có thể tự bảo vệ an toàn cho mình khi tham gia giao thông”, ông Diec nói.
Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT là nguyên nhân chính thứ hai gây tử vong và thương tích nghiêm trọng cho trẻ em từ sơ sinh đến 19 tuổi, với số liệu ghi nhận có hơn 1.900 trẻ chết mỗi năm do TNGT.
Chiến dịch Nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn cho người đi bộ là một phần của chương trình “Đi bộ an toàn” do FedEx và Tổ chức An toàn Trẻ em Việt Nam - Quỹ AIP thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về an toàn cho người đi bộ và khuyến khích cải thiện ý thức tham gia giao thông của người đi bộ.
Kể từ khi ra mắt năm 2009, chương trình đã tiếp cận được 268.859 học sinh từ 315 trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc. Đồng thời FedEx cũng xây dựng một công viên ATGT tại Đồng Nai rộng 1.700m2 dành cho các em học sinh tiểu học, trao tặng 3.471 mũ bảo hiểm, 19.855 áo và mũ phản quang và 138.087 sách hướng dẫn đi bộ an toàn cho học sinh.
Kiên Giang