Hợp long toàn tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ hai, 24/12/2018 14:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Rạng sáng 23/12, phiến dầm chữ U cuối cùng của đoạn tuyến trên cao, đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội đã được lắp đặt thành công. Cụ thể, Nhịp dầm cuối cùng này dài 25m, nặng 142,5 tấn và nằm ngay tại vị trí trước cửa Bưu điện Cầu Giấy.

Báo Công luận
Chuẩn bị cẩu mảnh ghép cuối cùng của dự án. Đây là công đoạn khó khăn nhất đòi hỏi sự cẩn thận tuyệt đối. Ảnh: TL

 

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sáng 23/12, nhà thầu thi công đã hoàn thành lắp đặt nhịp dầm cuối cùng của dự án án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi trên cao, nằm trước Bưu điện Cầu Giấy.

Sự kiện này đánh dấu hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt xong nền đường của 8,5km đoạn tuyến đi trên cao. Cùng đó, các đơn vị thi công cũng đang triển khai các hạng mục lắp đặt hàng rào bảo vệ, chống ồn hai bên đường; hoàn thiện nhà ga trên cao. 

Theo thiết kế, toàn bộ đoạn tuyến trên cao Hà Nội có 572 phiến dầm; độ dài từ 11, 7 - 25m; trọng lượng từ 66-142,5 tấn. Phiến dầm đầu tiên được lắp đặt  ngày 27/6/2016. Như vậy sau 30 tháng thi công, toàn bộ đoạn tuyến trên cao Nhổn - Ga Hà Nội đã được xây dựng xong. Phiến dầm cuối cùng cũng là phiến dầm nặng nhất (142,5 tấn), dài nhất (25m) nên khi thi công lắp đặt cũng khó hơn các nhịp dầm khác.

Trước đó, Ban Quản lý dự án cho biết, đến đầu tháng 12/2018, dự án đã hoàn thành khoảng 45% khối lượng công việc và thời gian gần đây có sự chuyển biến tích cực về tiến độ thi công đoạn tuyến đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy), với tỷ lệ hoàn thành gần 95% tuyến và hơn 53% các nhà ga. Dự kiến tháng 12/2018 dự án sẽ hoàn thành gói thầu tuyến trên cao.

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km (gồm 8,5km trên cao, 4km ngầm) với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Được khởi công từ tháng 9/2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, đầu năm 2017, TP Hà Nội xin lùi tiến độ đến sau năm 2021. Tổng mức đầu tư dự án sau hai lần tăng, đến nay lên đến gần 36.000 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án đặt mục tiêu đưa đoạn trên cao vào khai thác trước vào năm 2020, còn đoạn đi ngầm từ Kim Mã - ga Hà Nội khai thác vào năm 2022. Đối với 4km đi ngầm, hiện nhà thầu đang thi công các ga ngầm Cát Linh, trước cửa khách sạn Daewoo. Dự kiến hạng mục tuyến đi ngầm và các ga ngầm sẽ hoàn thành vào tháng 4/2022.

 

Mai Linh

Tin khác

Tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa đạt tỷ lệ đặt chỗ từ 90% - 100%

Tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa đạt tỷ lệ đặt chỗ từ 90% - 100%

(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 440 ngàn lượt khách

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 440 ngàn lượt khách

(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.

Giao thông
Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Ngày 24/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi cơ đơn vị chức năng triển khai biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đang thi công trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

(CLO) Va chạm giữa xe tải và xe Camry 5 chỗ trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương nặng.

Giao thông
Kon Tum: Dân tố đơn vị thi công lu đường làm nứt, hư hỏng nhà dân

Kon Tum: Dân tố đơn vị thi công lu đường làm nứt, hư hỏng nhà dân

(CLO) Nhiều hộ dân xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho rằng, quá trình lu đường, đơn vị thi công tuyến đường Phan Bội Châu đã làm nứt tường, hư hỏng nhà dân. Nhiều hộ dân đã kéo ra công trường ngăn cản đơn vị thi công, yêu cầu bồi thường và có biện pháp an toàn mới cho tiếp tục thi công.

Giao thông