(CLO) Được đầu tư xây dựng với kinh phí hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng nhưng nhiều dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì (TP.Hà Nội) đang tồn tại bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 16/9/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Trần Quang Khuyên đã ký quyết định số 5163/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đấu thầu và công nhận đơn vị trúng thầu Gói thầu số 4 Xây dựng + hạng mục chung công trình: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường TL412 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng đi hồ Suối Hai).
Đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần Quảng Tây và Tổng công ty Thăng Long - CTCP với giá trị hơn 156 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 480 ngày.
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể về đích với vật liệu xây dựng, nhiều hạng mục ngổn ngang và hàng loạt những bất cập trong quá trình thi công đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện di chuyển qua khu vực.
Anh Hải, một người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến đường bức xúc, việc đơn vị vừa thi công, vừa cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông khiến người dân vô cùng lo lắng.
Dọc tuyến đường tỉnh lộ 412, vật liệu xây dựng chất cao như núi và được để tràn lan, thu hẹp diện tích lòng đường. Hệ thống biển báo hiệu cũng được bố trí rất sơ sài nếu không muốn nói rằng gần như không có.
Đặc biệt khu vực ngay trước cửa UBND thị trấn Tây Đằng những ngày mưa thì đường lầy lội còn ngày nắng thì bụi bay mịt mù.
Hay tại dự án nâng cấp cải tạo đường liên xã Đồng Bảng - Phú Châu với giá trị khoảng 75 tỷ đồng do liên danh Công ty TNHH xây dựng Hoài An - Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thi công cũng đã và đang tồn tại nhiều bất cập.
Ghi nhận thực tế của PV tại dự án, mặc dù tuyến đường thi công đi qua khu vực đông dân cư nhưng hệ thống biển cảnh báo được bố trí rất sơ sài, nhiều nắp cống đã hư hỏng để lộ ra cả phần sắt bên ngoài. Một số vị trí mặt đường được đào sâu tới cả mét nhưng không hề có phương án bảo đảm an toàn.
Bác Quyên, người dân xã Phú Châu cho biết, từ ngày dự án được thực hiện, tuyến đường lồi lõm và bụi bay mịt mù suốt ngày. Nhất là vào ban đêm, việc lưu thông trên tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm.
Nhằm phát huy hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, đề nghị ban ngành chức năng TP.Hà Nội và UBND huyện Ba Vì vào cuộc để các dự án sớm về đích và xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có).
(CLO) Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), căn cứ vào kế hoạch chạy tàu hiện hành và để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt bổ sung thêm kế hoạch chạy tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 28/3.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không Viêt Nam cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (Slot) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.