(
CLO) Dù mới triển khai chưa đầy 1 năm, lượng người dùng hàng ngày tính năng Stories của Instagram đã tăng đột biến, vượt mặt cả ứng dụng lão làng Snapchat đi đầu trong phong trào này. Mới đây, Facebook đã công bố rằng tính năng Stories, cho phép người dùng chia sẻ những video và ảnh và nội dung được chia sẻ sẽ biến mất trong vòng 24 giờ, hiện đang được sử dụng bởi 250 triệu người dùng mỗi ngày. Điều này có nghĩa là chỉ trong hai tháng lượng người dùng hàng ngày của Stories đã tăng thêm 50 triệu. Trước đó, Stories mất 3 tháng để tăng từ 150 lên 200 triệu người dùng hàng ngày.
Bên cạnh đó, Instagram cũng cập nhật tính năng live video để người dùng có thể chia sẻ video trực tiếp trên Stories. Ban đầu, video live trên Instagram sẽ biến mất ngay sau khi kết thúc nhưng giờ đây chúng có thể tồn tại 24 giờ. Với con số 250 triệu, Stories trên Instagram vượt gần 100 triệu người dùng hàng ngày so với Stories trên Snapchat dù Snapchat mới là hãng phát minh ra định dạng Stories. Dẫu vậy, Snapchat cũng không có gì đáng buồn bởi càng có nhiều người muốn sử dụng định dạng mà họ sáng tạo ra. Tính năng Stories cũng xuất hiện cả trên Facebook và Facebook Messenger, thế nhưng lại đang không được ưu ái như Instagram, cũng có lẽ vì đặc thù của ứng dụng này là chuyên về ảnh và video.
Theo Recode