Khắc phục tồn tại dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12B

Thứ tư, 29/06/2022 14:54 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh khắc phục các tồn tại và hư hỏng ngoài hiện trường dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, Bộ GTVT và Sở GTVT Ninh Bình đã có nhiều văn bản đề nghị khắc phục các tồn tại, hư hỏng ngoài hiện trường và bổ sung các hồ sơ còn thiếu phục vụ công tác quản lý, vận hành, bảo trì công trình.

Bộ GTVT đề nghị sớm khắc phục các tồn tại và hư hỏng ngoài hiện trường dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ảnh minh họa.

Bộ GTVT đề nghị sớm khắc phục các tồn tại và hư hỏng ngoài hiện trường dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên theo phản ánh của Sở GTVT Ninh Bình, đến nay, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh còn chậm trễ trong việc chỉ đạo các nhà thầu thực hiện.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra, rà soát, quyết liệt chỉ đạo nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình theo quy định, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn khai thác công trình.

Đặc biệt ban quản lý dự án, nhà thầu thi công chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn giao thông, sự cố trên tuyến do việc chậm trễ khắc phục, sửa chữa hư hỏng thuộc trách nhiệm bảo hành công trình.

Rà soát thủ tục bàn giao công trình xây dựng, bổ sung các hồ sơ hoàn thành còn thiếu phục vụ công tác quản lý, vận hành, bảo trì công trình theo quy định.

Dự án xây dựng Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 60-80km/giờ; nền đường rộng 12m, bề mặt đường rộng 7m.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án là hơn 1.178 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Quốc lộ 12B gồm hai đoạn tuyến cần đầu tư với tổng chiều dài khoảng 35km. Đoạn Tam Điệp - Nho Quan có điểm đầu tại Km0+000 tại nút giao với Quốc lộ 1A, Tam Điệp (Ninh Bình), điếm cuối Km30+640 tại ranh giới giữa tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình.

Đoạn tuyến tránh Nho Quan có điểm đầu Km26+500 (lý trình Quốc lộ 12B), điểm cuối Km29+800 (lý trình Quốc lộ 12B).

Theo Bộ GTVT, Quốc lộ 12B là tuyến nối Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, phục vụ cứu hộ, cứu nạn khi sông Hồng xả lũ, phòng chống cháy rừng Quốc gia Cúc Phương, đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Tây Bắc.

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến Quốc lộ 12B sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1; giảm tải ùn tắc giao thông, nhất là trong mùa du lịch, lễ hội hàng năm của tỉnh Ninh Bình.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông