(CLO) Tháng 7/2024, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui khi lượng khách quốc tế đến đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã thu hút gần 10 triệu lượt khách quốc tế, ghi nhận mức tăng ấn tượng 51% so với năm 2023 và vượt qua cột mốc của năm 2019 - thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Đáng chú ý, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn với 8,4 triệu lượt, tương đương 84,2% tổng số khách quốc tế, tăng 45,1% so với cùng kỳ. Khách đến bằng đường bộ cũng đạt 1,4 triệu lượt, chiếm 14,1% và tăng 84,2%. Đặc biệt, khách đến bằng đường biển tăng đột biến, đạt 165.500 lượt, gấp 3 lần so với năm trước.
Châu Á tiếp tục là nguồn khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, với hơn 7,8 triệu lượt khách trong tháng 7/2024. Hàn Quốc dẫn đầu với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%), theo sau là Trung Quốc với 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%).
Những thị trường quan trọng khác bao gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Đặc biệt, Australia và Ấn Độ tiếp tục thể hiện sự tăng trưởng tiềm năng.
Thị trường châu Âu cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng khoảng 47%. Các quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Nga, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sỹ đóng góp đáng kể vào lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Dù đang trong mùa thấp điểm du lịch quốc tế, lượng khách từ châu Âu sang Việt Nam vẫn tăng trong tháng 7, cho thấy tín hiệu tích cực từ khu vực này.
Các chính sách thị thực thuận lợi cùng với các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch đã góp phần quan trọng trong việc thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Những điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long và Nha Trang tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách quốc tế.
Trong nửa cuối năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai thêm nhiều chương trình giới thiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand. Đồng thời, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ và sự tham gia tại các hội chợ du lịch quốc tế hứa hẹn sẽ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.
Với mùa cao điểm du lịch quốc tế sắp đến và nhiều hoạt động quảng bá sôi động, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
(CLO) Làng Phù Lãng (Quế Võ, Bắc Ninh), làng Nôm (Văn Lâm, Hưng Yên) và làng Cựu (Phú Xuyên, Hà Nội) là 3 làng cổ ở Bắc Bộ được thí điểm mô hình số, do Portcoast thực hiện và bàn giao cho các địa phương.
(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả sau cơn bão, trong đó có những chính sách hỗ trợ ngành du lịch.
(CLO) Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hàng loạt tỉnh cấm tàu thuyền ra khơi và tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách ra Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cù Lao Chàm.
(CLO) Phở, chè trôi nước, gà luộc và lẩu gà đen – bốn món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt – vừa được vinh danh trong danh sách "100 món ngon nhất thế giới có gừng" do chuyên trang ẩm thực Taste Atlas công bố ngày 17/9.
(CLO) Ngày 17/9, tại TP HCM, Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chính thức ra mắt chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024".