Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công vào ngày 1-7-2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường băng 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.
Cho đến đầu tháng 1/2021, đường băng 25R/07L đã đưa vào khai thác với mặt đường băng mới. Nhưng thực tế, đường băng này vẫn dùng hệ thống đèn halogen cũ được lắp đặt từ những năm 2000.
Khi triển khai bước 2 của dự án, từ đầu tháng 9/2021, đường băng 25R/07L đóng cửa để thay thế hệ thống đèn halogen bằng đèn LED. Ngoài ra, hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R của đường băng này cũng được nâng cấp.
Được biết, qua kiểm tra thực tế, xác địnhbay hiệu chuẩn đạt yêu cầu, Cục HKVN đãra quyết định chấp thuận đưa vào khai thác trở lại đường cất hạ cánh 25R/07L và các đường lăn P1, P2, P3, P4, P5, P6 của dự án từ 17h ngày 30/11/2021.
Trên thực tế, nếu không phải do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến huy động nhân công, vận chuyển vật liệu thì dự án cải tạo, nâng cấp đường băng 25R/07L và các đường lăn của sân bay Tân Sơn Nhất đã được hoàn thành sớm hơn nữa. Có những lúc dự án đã phải tạm ngừng do dịch bùng phát mạnh.
Theo cơ quan quản lý, dự án trên được hoàn thành đã trả lại trạng thái hoạt động bình thường của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khi có 2 đường băng 25R/07L và 25L/07R hoạt động, đáp ứng đầy đủ công năng khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất trong trạng thái bình thường mới và dịp Tết Nguyên đán.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.