Khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ Dự án đường Vành đai 3 trình Quốc hội vào tháng 10/2021

Thứ năm, 12/08/2021 12:25 PM - 0 Trả lời

(CLO) TP. HCM vừa có văn bản đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An về một số vấn đề liên quan đến dự án đầu tư đường Vành đai 3 nhằm hoàn chỉnh hồ sơ trình Quốc hội vào tháng 10/2021.

Theo đó, để kịp trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp thứ 2 (dự kiến tháng 10/2021), UBND TP. HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có văn bản thống nhất giao UBND TP. HCM làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện dự án đầu tư đường Vành đai 3.

Dự án toàn tuyến Vành đai 3.

Dự án toàn tuyến Vành đai 3.

Về hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định, UBND TP. HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có ý kiến về hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo đề nghị của Bộ GTVT; đề xuất các giải pháp, cơ chế chính sách nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh khi triển khai thực hiện dự án;

Đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương chủ trì, phối hợp với đơn vị tư vấn cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan gửi UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Theo UBND TP. HCM, để hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư đường Vành đai 3, các dự án thành phần nên xem xét phân chia thành các tiểu dự án.

Cụ thể, giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh (bao gồm phần tuyến và nút giao); đầu tư xây dựng phần đường song hành; đầu tư xây dựng đường nối (tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo - tỉnh Đồng Nai, tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TPHCM).

UBND tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An chịu trách nhiệm thực hiện các dự án thành phần xây dựng đường song hành (bao gồm giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh) trên địa bàn do địa phương mình quản lý.

Tổng mức đầu tư, các dự án thành phần đầu tư xây dựng đường song hành và công tác giải phóng mặt bằng theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh giai đoạn 1 là khoảng 51.777 tỷ đồng (chưa bao gồm 8.300 tỷ đồng tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo, tỉnh Đồng Nai và tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TPHCM); giai đoạn hoàn chỉnh là khoảng 64.967 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng khoảng 44.229 tỷ đồng.

Để kết nối giao thông đồng bộ và tạo điều kiện phát triển Khu công nghiệp Ông Kèo tỉnh Đồng Nai, đề nghị UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An có ý kiến đầu tư tuyến nối vào Khu công nghiệp Ông Kèo, tỉnh Đồng Nai và tuyến nối với nút giao TP Thủ Đức, TP. HCM trong giai đoạn 1, với khái toán tổng mức đầu tư khoảng 60.077 tỷ đồng.

Hoàng Tuấn

Bình Luận

Tin khác

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông
Hà Nội: Nghiêm cấm xe khách tuyến cố định bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng

Hà Nội: Nghiêm cấm xe khách tuyến cố định bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng

(CLO) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...

Giao thông