(CLO) Nhiều khó khăn về mặt bằng, di dời công trình hạ tầng điện chiếu sáng, cột viễn thông, cột điện... đang ảnh hưởng đến tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 với kinh phí 863,6 tỷ đồng qua địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km 2+400 - Km 44+900 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được khởi công từ giữa tháng 7/2022 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 863,6 tỷ đồng từ vốn ngân sách.
Điểm đầu dự án tại nút giao với Quốc lộ 1, TP.Bắc Giang và điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn. Mục tiêu của dự án là nâng cấp nền rộng 12m, mặt đường 11m với hai làn xe cơ giới.
Dự án có ba gói thầu xây lắp lớn gồm gói thầu số 10, số 11 và số 12 đi qua địa bàn các huyện Lục Ngạn, Lục Nam và TP.Bắc Giang. Đến nay khối lượng thi công tổng thể đã đạt khoảng 40%.
Thời điểm này, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công 3 gói thầu trên tuyến.
Tuy nhiên theo Ban quản lý dự án 3 (Cục Đường bộ Việt Nam), đại diện chủ đầu tư dự án, nhiều khó khăn về mặt bằng, di dời công trình hạ tầng điện chiếu sáng, cột viễn thông, cột điện...đang ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
Yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Bắc Giang là đẩy nhanh thi công rút ngắn tiến độ hoàn thành cơ bản mặt đường, thông tuyến trước 30/6 để thuận lợi cho việc lưu thông tiêu thụ vải thiều của người dân. Trong quý III/2023 phải hoàn thành toàn bộ dự án.
Nhưng toàn bộ dự án chưa được bàn giao mặt bằng sạch, do vậy nhà thầu muốn đẩy nhanh thi công hoàn thành mục tiêu đề ra cũng vô cùng khó khăn.
Hiện nay các nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để triển khai đồng loạt các hạng mục như hệ thống rãnh thoát nước, nền mặt đường, công trình cầu,...
Tại gói thầu số 12 đang tiến hành thảm mặt đường. Trong thời gian tới sẽ bắt đầu triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường tại toàn bộ các gói thầu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Những năm gần đây Quốc lộ 31 đi qua tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là đi qua địa phận các huyện Lục Nam, Lục Ngạn luôn trong tình trạng quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; nhất là trong tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều.
Vào vụ thu hoạch rộ, đây là điểm hẹn cho người dân và thương lái đến tiêu thụ loại nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang. Do vậy lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kỳ vọng dự án nâng cấp Quốc lộ 31 sẽ kịp hoàn thành trước 30/6 để phục vụ thu hoạch vải thiều năm nay.
(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát tải trọng phương tiện và hoạt động khai thác cát sỏi trên các tuyến sông nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình sau vụ sập cầu Phong Châu.
(CLO) Quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực và nguyên tắc bố trí vốn, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ xem xét báo cáo cấp có thẩm quyền đầu tư tuyến Quốc lộ 27B.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua các vị trí hết ngập úng trên Đường tỉnh 423 (72 cũ), Đường tỉnh 413 (88 cũ), Đại lộ Thăng Long.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các khách hàng đều có cơ hội mua vé tàu Tết 2025, ngành đường sắt cập nhật một số chính sách mới cùng với nhiều ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.
(CLO) Ngày 25/9, Sở Giao thông Vận tải Nam Định có thông báo về việc dừng hoạt động và phân luồng giao thông qua cầu phao Ninh Cường tại Km74+391 trên tuyến Quốc lộ 37B trong thời gian tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng do bão số 3 và mưa, lũ gây ra ngày 11/9/2024.