Khoảng 3.000 tỷ đồng nâng cấp cao tốc La Sơn - Túy Loan lên 4 làn xe

Thứ sáu, 17/03/2023 05:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, tổng chi phí đầu tư để hoàn thiện tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan lên 4 làn xe cần khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng.

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, tính toán nhu cầu đầu tư hoàn thiện đường cao tốc La Sơn - Túy Loan từ quy mô 2 làn lên 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m.

khoang 3000 ty dong nang cap cao toc la son  tuy loan len 4 lan xe hinh 1

Cao tốc La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế với TP.Đà Nẵng đã hoàn thành đoạn tuyến La Sơn - Hòa Liên và đi vào khai thác.

Cụ thể, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí xây dựng đã bao gồm chi phí đầu tư mở rộng các cầu lớn lên 4 làn xe, kiên cố hóa một số vị trí sạt trượt; nút giao,…

Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư hoàn thiện cao tốc La Sơn - Túy Loan, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh dự kiến lộ trình thời gian triển khai sẽ thực hiện từ tháng 6/2024, hoàn thành cuối năm 2025.

Trước đó, cao tốc La Sơn - Túy Loan đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt phân kỳ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao), kết nối tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông qua nút giao Túy Loan.

Nền đường được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22m, mặt đường quy mô 2 làn xe với chiều rộng từ 11 - 16m.

Toàn bộ các cầu nhỏ có chiều dài dưới 50m và một số cầu ở vị trí đặc biệt đã được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, rộng 21,75m.

Cuối tháng 12/2022, dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đoạn La Sơn - Hòa Liên (Km0-Km66); đoạn Hòa Liên - Túy Loan (Km66-Km77+472) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tách riêng để đầu tư công trong dự án riêng.

Nút giao Túy Loan được Thủ tướng cho phép điều chuyển sang đầu tư trong dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các Cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

Giao thông
Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Giao thông
Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng  nguồn cung hàng không  thời gian tới

Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng nguồn cung hàng không thời gian tới

(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.

Giao thông
Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.

Giao thông
Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.

Giao thông