(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt đầu tư tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với chiều dài khoảng 2,7km; tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng.
Cụ thể, Bộ GTVT giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm chủ đầu tư dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai và cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ chiều dài tuyến khoảng 2,7km với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương.
Điểm đầu kết nối với đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đi song hành với đường Hồ Chí Minh để nối vào nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án sẽ thực hiện mở rộng 2 làn xe bên trái đoạn đường Hồ Chí Minh nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ từ 2 làn xe thành đường cao tốc 4 làn xe. Vận tốc thiết kế 100km/h, đường gom rộng 3,5m.
Trên tuyến sẽ xây dựng 1 nút giao liên thông với nhánh nút giao IC9 của cao tốc Nội Bài - Lào Cai và 1 cầu vượt trên đường tỉnh 315B cùng 5 hầm chui trên đường nối hai cao tốc. Dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2025.
Hiện các phương tiện khi đi hết cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ phải đi tiếp trên 2km đường Hồ Chí Minh 2 làn xe với nhiều điểm giao cắt để vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các Cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay.
(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.
(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.
(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.
(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.