Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 vào sáng 5/1/2021, hạng mục rà phá bom mìn.
Theo lãnh đạo ACV, Cảng Long Thành sẽ được áp dụng các công nghệ hiện đại và có tính mở để có thể dễ dàng cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong việc đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành khai thác theo tiêu chuẩn quốc tế và tương đương các Cảng hàng không quốc tế tiên tiến trên thế giới.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn một là 109.111,7 tỷ đồng (tương đương gần 4,665 tỷ USD), dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có một đường cất - hạ cánh dài 4.000 m, rộng 75m và hệ thống đường lăn, sân đỗ bảo đảm cho các loại tàu bay hoạt động. Một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với địa phương vào ngày 29/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng cho biết trong năm 2021, ngành GTVT sẽ triển khai hàng loạt dự án, công trình giao thông trọng điểm trong đó có dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Giữa tháng 11 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chính thức phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với mục tiêu đầu tư xây dựng sân bay quốc tế đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Theo đó, Long Thành sẽ là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.
Tại quyết định, dự án được phân chia thành bốn dự án thành phần bao gồm dự án thành phần: các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước, các công trình phục vụ quản lý bay, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không và các công trình khác.
Riêng với dự án thực hiện các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, do nhà đầu tư khai thác cảng thực hiện được giao cho ACV làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của ACV bao gồm hạ tầng chung: rà phá bom mìn, san lấp và chuẩn bị mặt bằng, xây dựng hàng rào, giao thông kết nối tuyến số một, số hai và các nút giao. Đường và bãi đỗ ôtô, cầu, hầm, cấp điện, cấp thoát nước, chiếu sáng, viễn thông.
Công trình tại khu bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, đèn hiệu hàng không. Sân đỗ tàu bay, hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay, nhà ga hành khách; nhà ga hàng hoá số một, nhà để xe, tòa nhà điều hành Cảng và các công trình phụ trợ khác.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.