Khử khuẩn mỗi ngày nhà ga hành khách, phương tiện vận chuyển tại cảng hàng không

Thứ năm, 23/12/2021 18:41 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện khử khuẩn mỗi ngày khu vực nhà ga hành khách, phương tiện vận chuyển trong cảng hàng không và tàu bay nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Cục Hàng không, vừa qua Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5789/QĐ-BTY về Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng hàng không và tàu bay trong phòng chống dịch bệnh truyển nhiễm.

khu khuan moi ngay nha ga hanh khach phuong tien van chuyen tai cang hang khong hinh 1

Khử khuẩn mỗi ngày tàu bay, nhà ga hành khách, phương tiện vận chuyển,...tại cảng hàng không để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa.

Việc khử khuẩn ở khu vực cảng hàng không và tàu bay caafn tuân thủ các quy định phù hợp của quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) và các quy định của Bộ Y tế có liên quan.

Hóa chất sử dụng để khử khuẩn được thực hiện theo các quy định của WHO, ICAO, IATA, ACI, Bộ Y tế trong phòng vệ sinh và phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, phù hợp với các tác nhân gây bệnh cụ thể theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó đối với hóa chất sử dụng cho tàu bay phải nằm trong danh sách khuyến cáo của các nhà sản xuất và được sự chấp thuận của các hãng hàng không.

Nhân viên thực hiện vệ sinh và khử khuẩn phải được huấn luyện thường xuyên, trang bị phòng hộ cá nhân bao gồm: quần, áo, kính, mũ, khẩu trang, găng tay, ủng phù hợp với khu vực thực hiện vệ sinh, khử khuẩn và phòng chống các tác nhân gây bệnh.

Thiết bị khử khuẩn được bảo dưỡng, bảo quản tốt, có hướng dẫn vận hành để việc sử dụng không ảnh hưởng đến cảng hàng không, phương tiện vận chuyển và tàu bay.

Việc khử khuẩn được thực hiện khi phát hiện mang hoặc có dấu hiệu mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm Am theo quy định, yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền hoặc theo đề nghị của người đại diện tàu bay.

“Các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực  hiện các nhiệm vụ theo quy định. Các cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay và kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện...”, Cục Hàng không yêu cầu.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông