Kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ hai, 24/06/2024 17:28 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 24/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là dự án đặc biệt quan trọng, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của Ninh Bình và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ; làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đáp ứng kịp thời khi có sự cố thiên tai, biến đổi khí hậu trong khu vực; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài tuyến là 25,3km; điểm đầu tại nút giao Mai Sơn giao với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô), điểm cuối tại cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình (thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh).

kiem tra cong tac chuan bi dau tu xay dung tuyen duong bo cao toc ninh binh  hai phong hinh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninhh Bình Phạm Quang Ngọc đi kiểm tra thực địa công tác chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo NB

Tuyến đường có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh với tốc độ thiết kế 120km/giờ, bề rộng nền đường gần 25m, bề rộng mặt đường 15m. Toàn tuyến sẽ có 12 cầu, trong đó có 3 cầu vượt dân sinh, 3 nút giao liên thông.

Đây là Dự án có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài việc kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45; giảm tải cho tuyến Mai Sơn-Cao Bồ qua trung tâm thành phố Ninh Bình và tuyến Mai Sơn cầu Tam Tòa, Dự án còn kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), tuyến đường Quốc lộ 10, tuyến đường ven biển, trục giao thông Đông-Tây của tỉnh.

Tại buổi kiểm tra thực địa, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã cho ý kiến về phương án kết nối nút giao đầu tuyến tại khu vực Mai Sơn (huyện Yên Mô), nút giao cuối tuyến (đường Bái Đính-Kim Sơn); các phương án giao cắt của tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A, đường ĐT.483, ĐT.480B, Quốc lộ 10, ĐT.481C.

Cùng với đó, kiểm tra phương án bố trí tái định cư tại các xã Khánh Thượng, Khánh Thịnh, Yên Từ, Yên Phong (huyện Yên Mô); Khánh Hồng, Khánh Hội, Khánh Mậu, Khánh Cường, Khánh Trung (huyện Yên Khánh).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, chỉnh sửa các nội dung, hạng mục còn chưa phù hợp, hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi để sớm trình thẩm định, phấn đấu khởi công Dự án trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng trao đổi, phân tích làm rõ mức độ phù hợp về mặt quy mô, diện tích, địa điểm, số lượng các công trình... trong các đồ án quy hoạch chi tiết của 11 khu tái định cư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc lưu ý, các đồ án quy hoạch này phải phù hợp với thực tế, quy mô phù hợp với số lượng hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án; đảm bảo tầm nhìn xa, tạo dư địa không gian phát triển về sau này nhưng phải giải được bài toán tiết kiệm, tránh lãng phí.

Đặc biệt, cần đảm bảo khu tái định cư mới gần với nơi ở cũ, có kết nối giao thông, hạ tầng xã hội trường học, dịch vụ y tế, văn hóa... thuận tiện cho sinh hoạt của người bị thu hồi đất.

Trần Anh

Bình Luận

Tin khác

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các Cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

Giao thông
Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Giao thông
Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng  nguồn cung hàng không  thời gian tới

Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng nguồn cung hàng không thời gian tới

(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.

Giao thông
Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.

Giao thông
Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.

Giao thông