(CLO) Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang, Sở đã triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và nhân dân, bằng các hình thức tuyên truyền thông qua các cuộc hội nghị, tập huấn, hội thảo, hội họp, sinh hoạt, các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” do Bộ Công Thương phát động tại các huyện, thành phố trên toàn tỉnh, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Kiên Giang nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. (Ảnh: ST)
Các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất khi trang bị, mua sắm tài sản phục vụ công tác đã ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ là hàng sản xuất tại Việt Nam; các tầng lớp nhân dân là người tiêu dùng đã có nhận thức tiêu dùng hàng Việt, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
Đồng thời, Sở cũng thường xuyên theo dõi thị trường kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, cũng như Sở đã ban hành nhiều văn bản triển khai các giải pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, tăng giá đột biến, đặc biệt là quản lý mặt hàng kinh doanh có điều kiện.
Sở Công Thương cũng đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm 2024 và tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Bên cạnh đó các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hệ thống phân phối xây dựng phương án dự trữ hàng hoá; các chợ và hệ thống phân phối tăng lượng dự trữ hàng hóa; các doanh nghiệp gia tăng các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng; hàng hóa phục vụ Tết phong phú, đa dạng, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh; không xảy ra tình trạng thiếu hàng, hay sốt giá, tăng giá đột biến.
Trong năm 2024, Sở cũng đã hỗ trợ Công ty TNHH thương mại Sài Gòn Kiên Giang (Siêu thị Co.opMart Kiên Giang) đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã, hải đảo (thành phố Hà Tiên, huyện Kiên Lương, huyện Kiên Hải và huyện Gò Quao).
Phối hợp với Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công Thương đã tổ chức 02 cuộc Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với 02 chủ đề “Giới thiệu Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi” và “Bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử” thu hút hơn 200 cán bộ quản lý nhà nước đến từ các Sở, ban ngành, huyện, thành phố, UBND các xã, các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh, Hợp tác xã, các Hội, Hiệp hội, Ban và Tổ quản lý chợ, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đến tham dự.
Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. (Ảnh: KGN)
Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh kịp thời cụ thể hóa các văn bản Trung ương thành các Kế hoạch và chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và địa phương, phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự đúng đắn trong chủ trương của Đảng, Nhà nước về Cuộc vận động.
Qua đó, Cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh, một bộ phận lớn nhân dân đã nhận thức được về lợi ích của việc dùng hàng Việt Nam, hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn, biên giới, hải đảo đã tạo điều kiện giúp cho người dân mua được hàng hóa tại chổ với giá hợp lý, tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí, ổn định đời sống cho nhân dân, tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội.
Thời gian tới, để đạt được những mục tiêu đã đề ra và nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động đến cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh biết, nhằm tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và toàn xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; việc chấp hành các quy định về giá như đăng ký giá, kê khai giá và niêm yết giá; tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, các hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá,... trái pháp luật; rà soát giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định và tăng số lượng cấp độ 4 trên hệ thống dịch vụ công các thủ tục hành chính, thực hiện tốt các cơ chế chính sách, do nhà nước ban hành nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông phân phối hàng hóa và tiêu dùng.
(CLO) Ngày 31/3, thông tin từ UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Duy Hưng (trú tại xã Điền Mỹ) vì hành vi phá rừng trái pháp luật. Số tiền phạt được ấn định là 37,5 triệu đồng, kèm theo yêu cầu khắc phục hậu quả.
(CLO) Nhằm thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình đã quyết định hợp nhất Báo tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí, tối ưu nguồn lực và hiện đại hóa công tác truyền thông tại địa phương.
(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo và Công luận, Hạt Kiểm lâm Thạch Thành đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, xác định đối tượng có hành vi khai thác rừng trái phép.
(CLO) Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Trần Minh Có (SN:1995, trú tại khóm Vĩnh Phú, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.
(CLO) Chiều 31/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Liên Chi hội Quảng cáo và Nội dung số Việt Nam (VDAA). Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành quảng cáo và nội dung số tại Việt Nam.
(CLO) Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
(CLO) Theo quy định mới của Chính phủ, từ 31/3/2025, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ô tô mã HS 8703.23.63 và 8703.23.57 từ 64% xuống 50% và mặt hàng ô tô mã HS 8703.24.51 từ 45% xuống 32%.
(CLO) Những phụ phẩm từ cây trồng tưởng chừng như bỏ đi, nhưng qua bàn tay của những người yêu thiên nhiên thì một lần nữa nguyên vật liệu ấy được "tái sinh" và mang lại giá trị kinh tế cao.
(CLO) Kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng chiến thắng (3,4/4/1965 - 3,4/4/2025), ngày 31/3, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm các giáo viên và học sinh đã hy sinh tại công trường đê Nam sông Mã ngày 14/6/1972, thuộc phường Nam Ngạn.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, ngày 1/4, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Khu vực Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.
(CLO) Chiều 31/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định về hợp nhất Báo Hà Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và công tác cán bộ.
(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đã ban hành Văn bản số 569/SGDĐT-QLCLGD gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo về thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
(CLO) Ngày 31/3, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Mỹ sẽ phải hứng chịu một đòn đáp trả mạnh mẽ nếu thực hiện lời đe dọa ném bom Iran mà Tổng thống Donald Trump đưa ra.
(CLO) Chiều 31/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố kết luận thanh tra Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đáng chú ý, Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 sang Bộ Công an.
(CLO) Gần đây, Bộ Tài chính nhận được thông tin phản ánh trang facebook có tên “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ Tài chính “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.