Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi báo trên:
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nhận hình thức thi hành kỷ luật là “Khiển trách" vì đã vi phạm quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc để xảy ra tham nhũng tại Cục Đường thủy nội địa.
Trước đó, thông tin phản ánh cho thấy, trong các năm 2015 - 2016, một số cá nhân từng làm việc tại Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã đứng ra thu, chi 5% - 20% giá trị một số gói thầu của hàng chục công ty trúng thầu.
Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.
Ngày 9/3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt tạm giam Trần Đức Hải (sinh năm 1961, nguyên Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trước đó, ngày 30/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa (Cục Đường thuỷ nội địa) để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ,” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Ngoài ra, ngày 29/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Mạnh Hùng, Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ,” quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015
Bộ GTVT cũng đã ký quyết định thu hồi số tiền hơn 4,8 tỷ đồng từ các cá nhân đang công tác tại Cục đường thủy nội địa, nộp vào ngân sách Nhà nước.
Đồng thời yêu cầu tổ chức kiểm điểm ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng; ông Trần Văn Thọ, nguyên Phó cục trưởng do có sai sót trong việc ký duyệt, để cá nhân lấy tiền từ ông Thông, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án đường thủy nội địa.
P.V
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.