(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
Thị trường “tiêu thụ xanh” mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam
Tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 (diễn ra trong 2 ngày 22 - 23/11), ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO) cho biết: Sales và marketing là đầu tàu của doanh nghiệp và hiệu quả của bộ phận này quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, chủ đề Sustainability (tính bền vững) năm nay được lựa chọn nhằm phản ánh thách thức lớn nhất của thời đại, đó là cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững
Ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam. (Ảnh: ST)
Là người trình bày bài tham luận đầu tiên mang tên “Green Consumption and Export”, ông Stephen Kreppel CEO của The Nation Consultancy cho rằng, thị trường “tiêu thụ xanh” đang mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu.
Ông nhấn mạnh rằng, để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào ba yếu tố then chốt: đảm bảo chất lượng sản phẩm, chứng minh tính bền vững và thúc đẩy hợp tác ngành hàng để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và đáng tin cậy.
Đồng thời, ông Stephen Kreppel cũng chỉ ra rằng, sự chân thực và minh bạch là "chìa khóa" để thu hút người tiêu dùng có ý thức; vừa đề cao các sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về quyền con người và động vật. Kết hợp giữa sản xuất bền vững và trải nghiệm du lịch chân thực chính là hướng đi sáng tạo, giúp gia tăng giá trị sản phẩm truyền thống Việt Nam, mở ra tiềm năng lớn trên thị trường tiêu thụ xanh toàn cầu.
Trong bài phát biểu tâm huyết với chủ đề “Vững bền để phát triển hay phát triển nhưng vững bền”, ông Trần Bằng Việt - chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions - đã đặt ra một câu hỏi mang tính thời đại: Làm thế nào để doanh nghiệp vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững?
Theo ông, phát triển bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng. Dựa trên ba trụ cột chính là môi trường, xã hội và kinh tế, ông Việt gợi mở hai hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp Việt Nam là đầu tư bài bản ngay từ đầu với chiến lược “Vững bền để phát triển”, hoặc áp dụng từng bước đổi mới với phương châm “Phát triển nhưng vững bền”.
Vị chuyên gia đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa tài nguyên và minh bạch trách nhiệm với cộng đồng để tránh rủi ro “tẩy xanh” (greenwashing). Với sự chuẩn bị bài bản và hợp tác chiến lược, doanh nghiệp không chỉ đạt hiệu quả kinh tế mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và đối tác.
Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới
Chia sẻ về “Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới”, Giáo sư Marc Kramer - Giảng viên chuyên ngành Khởi nghiệp, đồng Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh VinUni đã nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở nên vô cùng quan trọng trong đời sống và các công cụ hiện đại, giúp chúng ta cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, phát triển các ý tưởng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường. Trong đó, các công nghệ như thực tế ảo (AR), thực tế ảo tăng cường (VR) và Metaverse đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc lên chiến lược tiếp thị đến khách hàng mục tiêu.
Toàn cảnh hội trường. (Ảnh: ST)
Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, vấn đề đạo đức và quyền riêng tư của người dùng cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến sự riêng tư và những nội dung cá nhân hoá, khi người dùng luôn mong muốn có được những trải nghiệm đáp ứng với nhu cầu mà không xâm phạm đến quyền riêng tư của họ.
Sau khi làm rõ được tác động của trí tuệ nhân tạo đến tiếp thị bền vững, sự kiện tiếp nối với phiên đối thoại “Con đường phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt để chinh phục thị trường thế giới”.
Trong phần này, bà Nguyễn Thị Thành Thực - Founder, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm Autoagri cùng ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về tiềm năng và thách thức của nông nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập toàn cầu.
Theo bà Thực, quốc tế hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ là một hướng đi chiến lược, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, dựa trên giá trị cốt lõi từ người nông dân và các sản phẩm bản địa. Bà nhấn mạnh, việc chuẩn hóa và nâng tầm ẩm thực Việt theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp định vị thương hiệu quốc gia mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn cần chú trọng vào các yếu tố như chống lãng phí thực phẩm, bảo đảm an ninh dinh dưỡng và khai thác các lợi thế tự nhiên để sản xuất bền vững.
“Với sự kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch, cùng ứng dụng công nghệ hiện đại, nông nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển bền vững và tạo giá trị vượt trội trên thị trường toàn cầu”, bà Thực khẳng định.
(CLO) Chiều 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã chủ trì cuộc làm việc trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình, kết quả thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
(CLO) Theo quy định mới của Chính phủ, từ 31/3/2025, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ô tô mã HS 8703.23.63 và 8703.23.57 từ 64% xuống 50% và mặt hàng ô tô mã HS 8703.24.51 từ 45% xuống 32%.
(CLO) Những phụ phẩm từ cây trồng tưởng chừng như bỏ đi, nhưng qua bàn tay của những người yêu thiên nhiên thì một lần nữa nguyên vật liệu ấy được "tái sinh" và mang lại giá trị kinh tế cao.
(CLO) Kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng chiến thắng (3,4/4/1965 - 3,4/4/2025), ngày 31/3, TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành khu tưởng niệm các giáo viên và học sinh đã hy sinh tại công trường đê Nam sông Mã ngày 14/6/1972, thuộc phường Nam Ngạn.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, ngày 1/4, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, cảnh báo ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Khu vực Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ.
(CLO) Chiều 31/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định về hợp nhất Báo Hà Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và công tác cán bộ.
(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đã ban hành Văn bản số 569/SGDĐT-QLCLGD gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo về thời gian thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.
(CLO) Ngày 31/3, Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Mỹ sẽ phải hứng chịu một đòn đáp trả mạnh mẽ nếu thực hiện lời đe dọa ném bom Iran mà Tổng thống Donald Trump đưa ra.
(CLO) Chiều 31/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố kết luận thanh tra Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Đáng chú ý, Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ dự án Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 sang Bộ Công an.
(CLO) Gần đây, Bộ Tài chính nhận được thông tin phản ánh trang facebook có tên “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ Tài chính “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
(CLO) Tạp chí Heritage của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức công bố Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2025. Đây là một trong những giải thưởng nhiếp ảnh uy tín, có chất lượng chuyên môn cao, thu hút sự tham gia của đông đảo nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.
(CLO) Mặt sân vận động Quốc gia Mỹ Đình xuống cấp đã trở thành nguyên nhân khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chịu tổn thất nặng nề về lực lượng trong trận thua 0-2 trước Thể Công Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia 2024/2025 vào tối 30/3.
(CLO) Ngày 31/3, Báo Hànộimới đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) năm 2025. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh Báo Hànộimới đang thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo hướng nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.
(CLO) Ngày 31/3, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên (31/3/1975 - 31/3/2025). Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của cơ quan truyền thông hàng đầu thành phố.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.