Điều chỉnh kích thước chữ

Lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận đề nghị của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội về việc quây rào di động vào ban đêm để cẩu lắp ray tàu thuộc dự án tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Báo nói Công luận

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm có chiều dài 12,5km với 12 ga (trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm). 

Vị trí quây rào di động để đêm để cẩu lắp ray tàu gồm: đoạn từ trụ P19 - P21 (gần ga S1 ) nằm trên đường Cầu Diễn; đoạn từ trụ P170 - P173 trên đường Hồ Tùng Mậu.

Thời gian quây rào di động sẽ bắt đầu từ 22 giờ đêm hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, thời gian thi công bắt từ ngày 20/2 đến hết ngày 30/7/2019.

Quây rào di động phục vụ thi công lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh minh họa

Quây rào di động phục vụ thi công lắp đặt ray tàu tuyến đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thi công; Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo trước khu vực thi công khoảng 100m.

Hàng rào di động phải chắc chắn, mặt đường xe chạy được thu hẹp dần bằng hàng rào chóp nón kết hợp với dây phản quang và đèn quay trên chiều dài khoảng 30-50m.

Đặc biệt, xe vận chuyển và xe cẩu vào công trường phải được kiểm định kỹ thuật an toàn theo các quy định hiện hành; công suất của xe cẩu phải được tính toán và chọn lựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình cẩu từng loại vật tư.

Vị trí xe cẩu sẽ đỗ mép dải phân cách giữa tại vị trí cẩu và được quây xung quanh bằng hàng rào di động với chiều dài khoảng 90m, chiều rộng lòng đường còn lại tối thiểu 7m cho mỗi chiều; trang thiết bị phải được tập kết đúng vị trí, không để ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị.

Trong quá trình triển khai thi công, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, nhà thầu thi công cần phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương để phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua khu vực thi công. 

Thế Anh