(CLO) Ngày 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội. Đây là sự kiện tiếp nối thành công của Chương trình Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt", diễn ra vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua do Central Retail Việt Nam triển khai.
Lễ hội là một trong những hoạt động của Central Retail Việt Nam nhằm đưa các sản phẩm truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hoá thông qua các món ăn đặc sản từng vùng miền của người Việt Nam để đưa đến tay người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Lễ hội "Đặc sản Việt cho Tết Việt" sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 11/12/2024 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết cổ truyền, thông qua Lễ hội kẹo, Lễ hội đồ khô, cho tới Lễ hội Nông sản Việt...
Cụ thể, Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)...
Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt" là một sáng kiến vô cùng ý nghĩa, không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước.
Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam. Mâm cơm ngày Tết không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.
Với vị thế của một nhà bán lẻ lớn, Central Retail đã tập hợp được một lượng lớn các sản phẩm đặc sản chất lượng cao, từ những loại trái cây tươi ngon, các loại bánh kẹo truyền thống đến những món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian mua sắm mà còn bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Sở Công Thương Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của Central Retail trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đồng thời mong Central Retail tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt từ các vùng miền trên cả nước.
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Central Retail với lợi thế của nhà bán lẻ có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành của Việt Nam, nhờ đó, chúng tôi có cơ hội tập hợp được hầu hết các sản vật, đặc sản khắp nơi trên cả nước để tổ chức Chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt". Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kì siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam.
Đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam. Central Retail kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt.
(CLO) Khi bị CSGT dừng phương tiện, Mai Thế Thắng không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng mà còn có hành vi tấn công, gây thương tích cho thành viên tổ công tác.
(CLO) Không gian phố ông đồ 2025 được trang trí rực rỡ, bắt mắt, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thu hút người dân đến vui Xuân, chụp ảnh cùng bạn bè và người thân.
(CLO) Dù sản lượng nước tăng trưởng hơn so với năm trước nhưng Công ty nước - Môi trường Bình Dương Biwase (Mã: BWE) mới chỉ hoàn thành 81% mục tiêu đề ra.
(CLO) Chính phủ ban hành Nghị định số 04/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ về quản lý thiết bị y tế đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày 03/3/2023 của Chính phủ. Theo đó, giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế được Chính phủ gia hạn đến 30/6/2025.
(CLO) Trong lời ngỏ của tập thơ thứ 8 - Bóng tình, Nhà thơ, nhà báo Phạm Quốc Cường nói một cách triết lý: Có 3 nhân tố quan trọng, đó là Thiên - Địa - Nhân (Trời, Đất, Người) đã có sự giao thoa từ ngàn năm này, để rồi chính họ - con người đã tô điểm thêm cho sự sống, cho tình cảm, tình yêu bất tận...
(CLO) Chính phủ ban hành Nghị quyết số 10/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Quy định số 178-QĐ/TW ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Vùng Đồng bằng sông Hồng cần khai thác không gian vũ trụ, không gian ngầm; Thẩm định nội bộ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Tìm thấy bé gái nghi bị bắt cóc ở Hải Phòng…
(CLO) Ngày 14/1, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XV (mở rộng) khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025; tổ chức gặp gỡ, tặng quà Tết của Tỉnh ủy cho đại diện người làm báo tỉnh và báo chí thường trú tại tỉnh.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tràng Duệ 3, thành phố Hải Phòng. Quy mô Dự án là 652,73 ha, vốn đầu tư là 8.094,4 tỷ đồng.
(CLO) Mới đây (ngày 14/1/2024), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 88/QĐ-TTg về việc thành lập Khu kinh tế Ninh Cơ, tỉnh Nam Định. Khu kinh tế Ninh Cơ có quy mô diện tích 13.950 ha, bao gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã và phần bãi bồi.
(CLO) Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), chiều 14/1, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, đoàn cán bộ chiến sĩ Sư Đoàn 312 do Đại tá Lê Huỳnh Quang, Phó Chính ủy Sư đoàn 312 làm trưởng đoàn đã tới thăm và giao lưu với Hội Nhà báo Việt Nam.
(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu ban hành quy trình, quy chế quản lý, vận hành, cập nhật, khai thác, sử dụng các cơ sở dữ liệu về quản lý nghề cá và trách nhiệm của các bên như cơ quan quản lý, lực lượng chấp pháp, các cảng cá, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản, ngư dân… nhằm phân định quản lý tàu cá theo lãnh thổ, "tàu cá vi phạm ở đâu, xử lý ở đó".
(CLO) Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa chỉ rõ hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Chư Prông (Gia Lai) với tổng số tiền sai phạm hơn 2,7 tỷ đồng.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều địa phương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối tại thị trường nội địa.
(CLO) Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi mỗi người Việt Nam hãy trở thành những “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.