(CLO) Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, qua 15 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Nhiều thương hiệu Việt được tôn vinh. (Ảnh: ST)
Năm 2024, với sự kiên trì, linh hoạt trong công tác vận động, kết nối của Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Thành phố; các chương trình kết nối giao thương, chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, người dân được triển khai bằng nhiều hình thức; hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân được đáp ứng đầy đủ, phong phú; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng xanh, bền vững; góp phần vào sự phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Năm nay là năm thứ 14, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tổ chức chương trình bình chọn, trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và được điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn và chấm điểm để đảm bảo khoa học và khách quan, chặt chẽ, đủ quy trình, đúng quy định.
Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn. Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9 và 10-2024 theo hai hình thức: Trực tuyến qua website (binhchonhangviet.com.vn) và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Mega Market, siêu thị Đức Thành...
Tính đến hết ngày 31/10, Ban tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 535.929 lượt, tăng 5,33% so với năm 2023 (năm 2023 đạt 508.786 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 304.816 lượt cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023.
Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp. Trong đó: TOP 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ, TOP 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; TOP 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; TOP 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ.
Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn.
Đây không chỉ là niềm vinh dự của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, cùng cả nước bước vào ký nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
Để cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện cuộc vận động; đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng.
(CLO) Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đánh giá cuộc thi viết “Cha và con gái” là sự kiện vô cùng ý nghĩa, lan toả mạnh mẽ giá trị nhân văn, giá trị gia đình, sự kiện ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
(CLO) Sáng 14/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội”. Hội thảo được diễn ra trong bối cảnh ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội đang gia tăng và luôn ở mức báo động.
(CLO) Sau gần một thập kỷ kể từ khi được phê duyệt, dự án Bến xe khách Yên Sở, nằm tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã chính thức được giao hơn 27.500 m² đất để bắt đầu triển khai, kỳ vọng giúp giảm tải áp lực giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân.
(CLO) Làm việc với các địa phương, doanh nghiệp về tình hình thực hiện Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh "đường đến đâu, giàu đến đấy", phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng là "nòng cốt của nòng cốt của phát triển kinh tế"; đồng thời, đề nghị đã quyết liệt rồi thì quyết liệt hơn nữa thúc đẩy tiến độ các tuyến cao tốc và cơ sở hạ tầng trong thời gian tới.
(CLO) Trong khuôn khổ Chương trình thách thức đổi mới sáng tạo 2025 diễn ra vào ngày 14/3, lãnh đạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Tập đoàn Meta và tổ chức “AI for Vietnam” đã giới thiệu dự án ViGen, với mã nguồn mở chất lượng cao.
(CLO) Sau 2 ngày nghỉ nghị án, sáng 14/3, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 8 bị cáo trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân) làm 56 người tử vong, 44 người bị thương.
(CLO) Những nỗ lực buôn lậu các thành phần pin nhiên liệu hydro vào Yemen sẽ giúp lực lượng Houthi có bước tiến vượt bậc về công nghệ chế tạo máy bay không người lái (UAV).
(CLO) Mỹ đang tiến hành đàm phán với Chính phủ Đức và các quan chức Nga nhằm khôi phục hoạt động lọc dầu của Nga thông qua đường ống Druzhba, theo các báo cáo từ truyền thông Đức và Nga.
(CLO) Theo báo cáo của các chuyên gia Liên hợp quốc công bố vào thứ Năm, Israel đã thực hiện "hành vi diệt chủng" đối với người Palestine bằng cách phá hủy các cơ sở y tế dành cho phụ nữ tại Gaza và sử dụng bạo lực tình dục như một chiến lược chiến tranh.
(CLO) Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy xảy ra vào sáng 14/3 trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh khiến 2 mẹ con cô giáo tử vong thương tâm.
(CLO) Tổng thống Donald Trump đã nói với Tổng Thư ký NATO Mark Rutte hôm thứ Năm rằng việc Mỹ kiểm soát Greenland là cần thiết để tăng cường an ninh quốc tế, đẩy mạnh chiến dịch sáp nhập hòn đảo chiến lược ở Bắc Cực này.
(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tại “phố cà phê đường tàu”, lực lượng chức năng các phường thời gian qua đã tăng cường lực lượng quản lý, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân ở khu vực này.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.