Liên kết Du lịch Quảng Ninh – Đà Nẵng: "Một hành trình hai điểm đến" hấp dẫn

Thứ ba, 21/07/2020 08:49 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm phát huy những thế mạnh, tạo bước đột phá và hỗ trợ các doanh nghiệp sớm khôi phục, phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng - Quảng Ninh 2020.

Sự kiện: du lịch

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn rất phức tạp; nền kinh tế còn chịu ảnh hưởng rất nặng nề, chương trình xúc tiến, "kích cầu du lịch Quảng Ninh – Đà Nẵng 2020” là một bước đi đúng của 2 địa phương; hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, do Bộ VHTTDL phát động.

Một góc biển đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, đang được đầu tư hạ tầng hiện đại, hấp dẫn du khách đến du lịch Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quân

Một góc biển đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, đang được đầu tư hạ tầng hiện đại, hấp dẫn du khách đến du lịch Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quân

Đà Nẵng nhiều chương trình kích cầu du lịch 2020

Tại Hội nghị, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Du lịch Đà nẵng phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua dựa vào 5 trụ cột chính: Đà Nẵng có bãi biển dài, đẹp; có cơ sở hạ tầng đồng bộ; có môi trường sinh thái, cảnh quan gần gũi với thiên nhiên; sở hữu nhiều công trình, di tích lịch sử, văn hóa vô giá và được đầu tư nhiều khu, điểm vui chơi, giải trí, mua sắm phong phú, hấp dẫn.

Ngay từ giữa tháng 4, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ra kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khôi phục hoạt động kinh doanh; xúc tiến, quảng bá Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; khẳng định hình ảnh thành phố du lịch biển năng động, sẵn sàng tái khởi động, kích cầu du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu.

Chương trình “Danang Thank You 2020” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12 với các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi hấp dẫn gồm các gói tour tham quan, lưu trú, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe... Danang Thank You 2020 đã thu hút trên 150 doanh nghiệp du lịch tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nổi bật có 3 chủ đề tương ứng với các thời điểm trong năm: Chủ đề du lịch biển (chương trình Danang Fantastic Beach từ 17-31/7 với tuần lễ giảm giá sâu); Chủ đề du lịch mua sắm - giải trí (chương trình Danang Fantastic Fortnight từ 23/11-6/12) và Chủ đề Giáng sinh & Năm mới (chương trình Danang Fantastic Week từ 22-28/12, giảm giá, quà tặng đặc biệt nhân dịp Giáng sinh và Năm mới).

Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa và áp dụng nhiều ưu đãi đặc sắc như: miễn phí tham quan tại các điểm du lịch (Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật) từ 01/6 - 31/8; Công viên châu Á – Sunworld Danang Wonder mở cửa miễn phí đến hết 31/12. Một số chương trình tour đặc trưng theo chủ đề ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ và có mức giá hấp dẫn…

Đồng loạt 150 doanh nghiệp du lịch đã áp dụng chương trình khuyến mãi, bao gồm: 2 khu điểm du lịch SunWorld Bà Nà Hills và Núi Thần Tài; 58 cơ sở lưu trú du lịch (từ hạng 1-5 sao) áp dụng giảm giá phòng từ 20-50%, hoặc tặng kèm dịch vụ tương đương. Nhiều chương trình tour giảm giá từ 10-50%; 34 cơ sở mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe giảm giá từ 10-50% hoặc tặng thêm các dịch vụ; 50 đơn vị tàu thuyền, xe vận chuyển giảm giá từ 10-50% giá dịch vụ; 4 hãng hàng không với nhiều chính sách giá ưu đãi linh hoạt; giải pháp thanh toán VNPAY.

Khách du lịch đến với Quảng Ninh tăng mạnh nhờ những quyết sách tốt

Đến với Quảng Ninh, là đến với vịnh Hạ Long - Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới; với Yên tử - non thiêng hùng vĩ, với trên 600 di tích lịch sử... Du khách sẽ mặc sức trải nghiệm và thưởng thức nét đẹp bản sắc văn hoá qua các điệu múa, lời ca cùng sự thân thiện, lòng mến khách của 22 dân tộc anh em bản địa.

Làng chài hạ Long, một trong những điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, hấp dẫn khách đến du lịch Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quân.

Làng chài hạ Long, một trong những điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, hấp dẫn khách đến du lịch Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quân.

Nhiều năm qua, Quảng Ninh đã tích cực đầu tư hạ tầng đồng bộ hiện đại; phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hoá miền đất, con người Quảng Ninh; trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu là đón 15 - 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế vào năm 2020 và đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 15 triệu khách quốc tế vào năm 2030.

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, hệ thống đường cao tốc, đường bao biển, đường nội thị, cảng đường thủy được đầu tư xây dựng đồng bộ, với tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến, chất lượng cao đã tạo thuận lợi thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến với quảng Ninh.

Bên cạnh đó, nhờ những chính sách kích cầu kịp thời của tỉnh ngay khi cả nước khống chế được đại dịch Covid-19 đã giúp Quảng Ninh nhanh chóng tái khởi động ngành du lịch, thu hút các doanh nghiệp hoạt động trở lại và góp phần tiết giảm chi phí đối với du khách khi đến với Quảng Ninh.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, từ đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, bằng 60-70% so với các ngày cuối tuần. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng tất cả các ngày.Lượng khách tăng mạnh vào các dịp cuối tuần cho thấy những quyết sách đúng đắn, kịp thời của Quảng Ninh nhằm đẩy mạnh phát triển, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch ngay sau đại dịch, để du lịch Quảng Ninh tiếp tục khẳng định mình, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực.

Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh có nhiều điểm tương đồng: sở hữu nhiều danh thắng đẹp, nhiều công trình, di tích lịch sử văn hóa giá trị lại được đầu tư hạ tầng đồng bộ bởi hệ thống bãi biển, giao thông, khách sạn, khu du lịch cùng nhiều chính sách khuyến khích, thu hút du khách… Chính những thế mạnh đó đã đem lại nhiều khởi sắc về du lịch cho Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng thời gian qua.

Hai địa phương sẽ luôn đồng hành để cùng phát triển du lịch, phối hợp liên kết với nhau phát huy thế mạnh và tiềm năng, hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, mở tuyến du lịch với các sản phẩm liên kết vùng kết nối 2 địa phương để thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch với mục tiêu "Một hành trình hai điểm đến".

Nguyễn Quân

Tin khác

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

(CLO) Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đời sống văn hóa
Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

(CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa