Lồng đèn Labubu gây sốt, chiếm lĩnh thị trường đồ chơi mùa trung thu

Thứ bảy, 14/09/2024 19:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chạy theo cơn sốt Labubu, lồng đèn trung thu hình nhân vật ngộ nghĩnh này ngay lập tức được nhiều bạn trẻ săn đón, thay thế vị trí dẫn đầu của lồng đèn tre con thỏ trong cuộc đua các mẫu đèn lồng mới.

Labubu là nhân vật có tạo hình là một chú thỏ răng nhọn, mặt bầu bĩnh, vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tinh nghịch. ​​Labubu thực sự trở thành một trong những món đồ chơi nghệ thuật bắt đầu thịnh hành từ năm nay chỉ qua một bài đăng của Lisa (thành viên nhóm nhạc Kpop BlackPink).

Sau bức ảnh Lisa sử dụng đồ chơi Labubu, những món đồ liên quan đến nhân vật này ngay lập tức trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, những sản phẩm liên quan đến nhân vật này như gấu bông, phụ kiện túi xách. áo thun in hình Labubu,... được nhiều bạn trẻ săn lùng, tạo nên cơn sốt thay thế cho nhân vật Capybara trước đó đã rất nổi tiếng.

long den labubu gay sot chiem linh thi truong do choi mua trung thu hinh 1

Lồng đèn Labubu “xâm chiếm" thị trường đồ chơi mùa Trung thu.

Bắt trend kinh doanh, lồng đèn Labubu dễ dàng nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Loại lồng đèn này có kết cấu khá đơn giản với một chiếc giỏ tre nhỏ xinh được gắn kèm Labubu và đèn led.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố chuyên bày bán đồ chơi trung thu tại Hà Nội như phố Hàng Mã, phố Phùng Hưng, đường Nguyễn Đình Thi...  đèn lồng quái vật thỏ được trưng bày vị trí trung tâm với lượng bán rất chạy.

Đèn lồng Labubu có giá bán khá phải chăng, dao động từ 25.000 đồng - 60.000 đồng/chiếc, tuỳ vào mẫu mã và kích thước. Trên các sàn thương mại điện tử, giá bán rẻ hơn, chỉ từ 20.000 đồng - 35.000 đồng/chiếc.

Kinh doanh đèn lồng trên đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội), bà Nguyễn Thu Giang cho biết, mặt hàng đèn lồng Labubu bán chạy gấp 5 lần so với lồng đèn truyền thống. Vì vậy, bà Giang ưu tiên nhập nhiều mẫu đèn lồng này hơn để phục vụ nhu cầu của giới trẻ.

long den labubu gay sot chiem linh thi truong do choi mua trung thu hinh 2

Lồng đèn Labubu được bán trên các sàn thương mại điện tử có giá phải chăng. Ảnh chụp màn hình

Từ tháng 7, bà đã phải rục rịch chuẩn bị hàng bán dịp Tết trung thu. Ngay từ khi mở bán, lồng đèn này bán đắt hàng hơn cả nhờ trào lưu đu trend trên mạng xã hội. Có ngày, bà Giang bán được hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, việc kinh doanh bị gián đoạn một tuần do bão Yagi.

"Mùa trung thu năm nay, đèn lồng Labubu bán đắt hàng không kém đèn lồng con thỏ năm ngoái. Sau khi nhập hàng về, chỉ trong vài ngày, tôi đã bán được hơn 200 chiếc. Trong đó, khách hàng chiếm phần lớn là các bạn trẻ mua để đu trend và chụp ảnh" - bà Giang chia sẻ.

Kinh doanh đèn lồng quái vật thỏ trên mạng, chị Hà Vy (27 tuổi, Hà Nội) tự gia công nằm tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận. Chị Vy đã nhập các mẫu con thú, mây tre đan sẵn, đèn LED và linh kiện khác về, rồi tự lắp ráp, trang trí thành lồng đèn hoàn chỉnh.

long den labubu gay sot chiem linh thi truong do choi mua trung thu hinh 3

Các sản phẩm lồng đèn mini khác cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

“Nếu không chạy theo trào lưu, thực sự rất khó bán. Cửa hàng của tôi kinh doanh nhiều lồng đèn khác nhau nhưng những sản phẩm nào mới, lượng bán ra sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với mặt hàng cũ.

Chỉ so sánh lồng đèn Labubu và lồng đèn con thỏ đã từng gây sốt vào năm ngoái, số lượng bán ra đã chênh lệch rất nhiều. Sản phẩm phục vụ nhu cầu chơi mùa Trung thu có tính thời vụ nên tôi phải thường xuyên cập nhật trend mới, nắm bắt nhu cầu thay đổi của thị trường để đáp ứng thị hiếu của khách hàng" - chị Hà Vy chia sẻ.

Ngoài lồng đèn Labubu, lồng đèn nhân vật chú chuột lang nước Capybara đáng yêu, ngộ nghĩnh cũng được nhiều người lăng xê. Trước đó, các sản phẩm mang hình ảnh “bộ trưởng bộ ngoại giao Capybara" trở thành hiện tượng mạng xã hội, chiếm lĩnh thị trường đồ chơi, gấu bông, có mặt tại nhiều nhà sách, shop phụ kiện và trên các sàn thương mại điện tử.

Theo báo cáo của nền tảng thống kê thương mại điện tử Metric, doanh thu đến từ các mặt hàng chứa từ khoá “Labubu” (chính hãng, xách tay) tại Việt Nam đạt 5,2 tỷ đồng trong quý 2. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng 665% so với quý 1 năm nay. Phân khúc giá cho các sản phẩm liên quan đến Labubu trên sàn thương mại điện tử Việt Nam dao động từ 700.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Bài và ảnh: Nguyễn Linh

Bình Luận

Tin khác

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết – Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một số thương nhân xăng dầu chưa chủ động báo cáo, Bộ Công Thương phải nhắc nhở

Một số thương nhân xăng dầu chưa chủ động báo cáo, Bộ Công Thương phải nhắc nhở

(CLO) Năm 2024, Bộ Công Thương kiểm tra 6 doanh nghiệp đầu mối và 8 thương nhân phân phối xăng dầu, theo chương trình kiểm tra hàng năm của Bộ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

(CLO) Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tham gia thử thách của liên minh hàng không Skyteam

Vietnam Airlines tham gia thử thách của liên minh hàng không Skyteam

Chuyến bay mang số hiệu VN11 có hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Paris tối 16/9 vừa qua là chuyến bay Vietnam Airlines tham gia "Thử thách hàng không năm 2024" của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, đồng thời hưởng ứng "Ngày quốc tế bảo vệ tầng Ozone" của Liên hợp quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
Amazon yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng năm ngày một tuần

Amazon yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng năm ngày một tuần

(CLO) Tập đoàn Amazon (Mỹ) đã yêu cầu hàng nghìn nhân viên làm việc tại công ty toàn thời gian 5 ngày mỗi tuần, bãi bỏ chính sách làm tại nhà giai đoạn Covid-19.

Thị trường - Doanh nghiệp