Quảng Ninh: Xe đầu kéo cháy dữ dội sau tai nạn
(CLO) Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến cả xe bị biến dạng hoàn toàn, xe còn lại bị hư hỏng nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, tại khu vực cảng TP.Hồ Chí Minh có đến 5.800 container tồn đọng, Hải Phòng là 1.500 container, Đà Nẵng 186 container, Vũng Tàu 120 container.
Trong đó container tồn đọng trên 3 năm là 3.100 container, từ 1-3 năm là 1.240 container, dưới 1 năm là 3.200 container. Hàng phế liệu 1.000 container, đông lạnh 450 container, còn lại là hàng hoá khác trên 6.000 container.
Theo Cục Hàng hải, một số lượng lớn container tồn đọng lâu ngày chưa xử lý được do nhiều lý do khách quan như hãng tàu vận chuyển đã giải thể, phá sản, chủ hãng từ chối nhận hàng hoặc không có thông tin liên lạc được với chủ hàng.
Đáng lưu ý nhất là khó khăn trong việc đưa ra phương án xử lý trong việc kiểm định, kiểm đếm hàng hóa tồn đọng.
Một số container đã hoàn tất thủ tục và tiến hành đấu giá, tuy nhiên khách hàng đã từ chối mua do giá trị định giá hàng hóa quá cao nên vẫn chưa thể xử lý.
Vì vậy thời gian xử lý hàng tồn đọng từ lúc đấu giá đến khi tiêu hủy kéo dài. Trong khi nhân sự bố trí phục vụ cho việc quản lý, giám sát, xử lý hàng tồn đọng còn hạn chế.
Trong số container tồn đọng thuộc diện hàng trọng điểm hoặc vi phạm được khóa, lưu trữ tại cảng theo yêu cầu của hải quan hoặc cơ quan điều tra. Nhưng đến thời điểm này chưa có thông tin xử lý từ các cơ quan có chức năng đối với các lô hàng này.
Mặt khác chi phí để xử lý hàng hóa tồn đọng rất tốn kém; trong khi nguồn kinh phí không được bố trí thường xuyên, thủ tục thanh quyết toán chưa được hướng dẫn rõ ràng.
Điều này dẫn đến không có nguồn kinh phí để thực hiện xử lý hàng tồn đọng nên các bên liên quan đã dừng việc xử lý các lô hàng tồn đọng sau khi đã đăng thông báo, kiểm kê và phân loại hàng hóa.
Việc tồn đọng hàng hóa lâu ngày chiếm dụng kho bãi cảng, vỏ container của hãng tàu, làm giảm hiệu quả khai thác và luân chuyển bãi.
Diện tích chứa hàng tồn đọng ngày càng tăng trong khi diện tích kho bãi có hạn làm tăng áp lực khai thác cho cảng vào những thời điểm cao điểm, giảm khả năng cạnh tranh với các đơn vị khác.
Ngoài ra các container hàng lạnh phải duy trì chạy điện trong khi hàng hóa bên trong đã hư hỏng gây lãng phí lớn về năng lượng điện, chi phí tiền điện cảng bỏ ra là rất lớn nhưng không được chi trả.
Các chi phí phát sinh do đưa hàng tồn đọng về khu vực lưu giữ làm tăng chi phí khai thác. Số lượng container lưu giữ trên 90 ngày cảng cũng không thu được phí lưu bãi.
(CLO) Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến cả xe bị biến dạng hoàn toàn, xe còn lại bị hư hỏng nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.
(CLO) Cú va chạm mạnh giữa 2 xe khách đi cùng chiều trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (đoạn qua Bình Thuận) khiến 2 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
(CLO) Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, để khắc phục sự cố đứt nhịp cầu phao Ninh Cường cần khoảng 4 tỷ đồng.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 9980/BGTVT-CDCTVN trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về đề nghị xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ liên quan đến khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 80 để đảm bảo an toàn giao thông và người dân sinh sống xung quanh tuyến đường này.