(CLO) Tin từ Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, đơn vị vừa công bố các vị trí trụ neo, phao neo, điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, thường trực chống va trôi mùa lũ, bão năm 2024.
Cụ thể, có 63 vị trí đặt phao neo, trụ neo an toàn trên các tuyến sông, kênh, hồ gồm các sông Lô, sông Hồng, sông Đà, sông Luộc, Trà Lý, Thương, Lục Nam, Kinh Thầy, Kinh Môn, Lạch Tray, Văn Úc, Cấm, Đá Bạch, Thái Bình..., hồ Hòa Bình.
Ngoài ra sông Lô có 6 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu; sông Hồng có 8 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu, thực hiện bảo trì… Khu vực luồng Bài Thơ - Đầu Mối, luồng Lạch Ngăn thuộc phạm vi tỉnh Quảng Ninh.
Ba vị trí thường trực chống va trôi tại khu vực cầu Hồ - sông Đuống, khu vực cầu Tân Phong - sông Đào Nam Định, khu vực cầu Triều Dương - sông Luộc.
Các vị trí điều tiết hướng dẫn giao thông tại khu vực cụm cầu Hạc Trì - Việt Trì sông Lô, khu vực Kênh Quần Liêu - Kênh Quần Liêu, khu vực sông Đào Hạ Lý - Điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông đi một chiều.
Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I đề nghị, căn cứ các vị trí này, thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện thủy hoặc chủ phương tiện tham gia giao thông chủ động neo đậu an toàn.
Tại vị trí thường trực chống va trôi, vị trí điều tiết khống chế đảm bảo giao thông trong mùa lũ, bão thì chủ động tìm hiểu, điều động phương tiện đi lại khu vực đảm bảo an toàn.
Các phương tiện đường thủy khi đang lưu thông, muốn neo đậu phải vào vị trí đã công bố, có phao neo, trụ neo, báo hiệu hướng dẫn để đảm bảo an toàn vì còn phụ thuộc điều kiện thủy văn, dòng nước.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).