(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa gửi báo cáo đến UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng về nguyên nhân và biện pháp xử lý vấn đề thoát nước mặt cầu thuộc Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Theo báo cáo, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế thoát nước theo hai mái. Riêng đoạn từ trụ T58HL đến trụ T70HL thoát nước một mái, kết hợp với hệ thống thoát nước dọc.
Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân ngập nước trên cầu Vĩnh Tuy 2
Cụ thể, đoạn từ trụ T25HL đến trụ T48HL và từ trụ T62HL đến trụ T69HL có độ dốc 1%. Đoạn từ trụ T70HL đến mố M78HL có độ dốc 4%. Nước mặt được thu về các lỗ thoát nước D150mm bố trí dọc hai bên giáp gờ bê tông lan can cầu.
Khoảng cách giữa các lỗ thoát nước đối với các đoạn dốc hai mái là 8m, còn đoạn bố trí siêu cao một mái là từ 4m đến 5m. Ngoài ra, tại dải phân cách giữa làn cơ giới và làn hỗn hợp, mỗi modul dài 3m có bố trí 2 lỗ thoát nước để tăng khả năng thoát nước ngang.
Với phương án bố trí như trên, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đảm bảo khả năng thoát nước theo cường độ mưa và tần suất thiết kế.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, từ khi công trình được đưa vào khai thác, Ban Quản lý đã chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện công tác vệ sinh định kỳ và khơi thông các lỗ thoát nước mặt cầu nhằm đảm bảo khả năng thoát nước tốt nhất.
Tuy nhiên, do lượng rác thải thường xuyên, quá lớn và chưa kịp thời vệ sinh, xử lý trước khi có mưa nên đã lấp kín các nắp hố thu thoát nước, khi mưa lớn đã xảy ra tình trạng ứ đọng nước trên mặt cầu như thời gian vừa qua (nguyên nhân đọng nước là do các lỗ thoát nước mặt cầu bị bịt kín bởi rác thải).
Mặc dù Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đã chỉ đạo nhà thầu trong khi chờ bàn giao phải định kỳ vệ sinh mặt cầu, lỗ thoát nước nhưng việc triển khai trong thời gian qua là chưa được kịp thời nên khi mưa lớn xảy ra tình trạng lỗ thoát nước bị lấp kín bởi rác, túi nilon và mùn bụi.
Trong khi chờ bàn giao công trình cho đơn vị quản lý, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra và xử lý hạn chế tối đa tình trạng đọng nước những thời gian qua.
Trên cơ sở Quyết định số 2623/QĐ-UBND ngày 20/5/2024 của Ủy ban Nhân dân thành phố về việc giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ hình thành từ Dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đẩy nhanh công tác tiếp nhận bàn giao công trình, làm cơ sở giao cho đơn vị quản lý tổ chức duy tu, duy trì và vận hành theo quy định.
Trước đó như phản ánh, sau trận mưa lớn vào chiều ngày 15/5, mặt Cầu Vĩnh Tuy 2 đã xuất hiện tình trạng ngập nước và ứ đọng trên mặt cầu.
Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản số yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
(CLO) Ngày 19/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội bắt giữ 8 nghi phạm để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
(CLO) Ngày 19/02/2025, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, do đối tượng “thông chốt” gây thương tích cho cán bộ Công an vào ngày 18/02 là người dưới 18 tuổi, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô theo quy định nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đang tiếp tục củng cố hồ sơ, đồng thời xác minh làm rõ người giao phương tiện cho đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.
(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức dạy thêm, học thêm phải bảo đảm không ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường, chương trình môn học của giáo viên.
(CLO) Các đặc phái viên Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Tư đã bất ngờ thông báo về đợt cấm vận thứ 16 đối với Nga, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu nhôm nguyên chất và máy chơi game.
(CLO) Ngày 19/2, Công an TP Hà Nội cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 14 bị can về các tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Không tố giác tội phạm" trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Đồng Nai ra Hà Nội.
(CLO) TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt nhóm đối tượng cất giữ thiết bị giám sát hành trình của các tàu cá để thu lợi bất chính với tổng mức án hơn 70 năm tù.
(CLO) Ông Keith Kellogg, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Ukraine, đã đến Kiev vào ngày 19/2 để gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy và các quan chức cấp cao.
(CLO) Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, cùng với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng rà soát, giải quyết những bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, cấp phép, bố trí các điểm dừng, đỗ, trông giữ xe... gây xung đột giao thông.
(CLO) Ngày 19/2, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Quang Tùng đã chủ trì họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV.
(CLO) Theo ghi nhận của PV Báo Nhà báo và Công luận, sáng nay ngày 19/2, tại điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội (Số 2 Phùng Hưng, Quận Hà Đông), người dân vẫn nườm nượp đội mưa xếp hàng dài từ 4h sáng.
(CLO) Những năm qua, tai nạn giao thông luôn là nỗi ám ảnh của người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Những vụ tai nạn thương tâm không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn để lại những nỗi đau dai dẳng cho gia đình và xã hội. Trước thực trạng đó, Nghị định 168 của Chính phủ ra đời như một "liều thuốc" mạnh mẽ, một "luật thép" trên những nẻo đường, nhằm thay đổi hành vi và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
(CLO) Khi đang đi bộ trên tuyến đường liên xã, một người phụ nữ bị ô tô tông tử vong tại chỗ. Tài xế ô tô cũng bị thương nặng và được xác định có nồng độ cồn trong hơi thở ở mức cao.
(CLO) UBND TP.Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh vừa thống nhất đề xuất nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị dọc tuyến đường kết nối từ sân bay Gia Bình về trung tâm TP.Hà Nội (đoạn trên địa bàn Hà Nội).
(CLO) Tuyến đường sắt TP.Hồ Chí Minh - Cần Thơ sẽ có chiều dài khoảng 174km đi qua 6 tỉnh/thành phố với đường đôi, khổ 1435mm; lộ trình nghiên cứu, đầu tư trước năm 2030.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Khu quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án và nhà đầu tư về việc tăng cường rà soát, điều chỉnh, sửa chữa, thay thế,... biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường theo quy định.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị vừa hoàn tất việc ký kết lựa chọn nhà thầu và khẩn trương triển khai thực hiện các gói thầu sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn giao thông tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
(CLO) Ngày 18/2, tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã hợp tác với Tập đoàn Cảng Vịnh Bắc Bộ - Quảng Tây kết nối hãng tàu Zhonggu tổ chức lễ ra mắt tuyến dịch vụ mới Cảng Vịnh Bắc bộ - Cảng Hải Phòng - Cảng Kolkata.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt chủ trương dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công - tư (PPP) với chiều dài hơn 96km.
(CLO) Đánh giá của Công an TP Hà Nội, sau hơn một tháng triển khai Nghị định 168, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Số vụ, số người chết và bị thương đều giảm mạnh so với giai đoạn trước.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc ngập nước tại hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 sau cơn mưa sáng 13/2.