Mì Hảo Hảo “tố” mì Hảo Hạng có hình thức dễ gây nhầm lẫn

Thứ sáu, 03/04/2015 21:52 PM - 0 Trả lời

Mì Hảo Hảo “tố” mì Hảo Hạng có hình thức dễ gây nhầm lẫn

(Congluan.vn) - Cty CP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) vừa công bố thông tin về việc sản phẩm mì ăn liền Hảo Hạng của Cty CP Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu đối với nhãn hiệu mì Hảo Hảo của Vina Acecook. Sự việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc và có kết luận rõ ràng.

Theo văn bản Vina Acecook gửi Asia Foods ngày 03/02/2015 khuyến cáo: Ngày 26/01/2015 vừa qua, Cty có phát hiện trên thị trường lưu hành loại mì ăn liền do Cty Asia Foods, địa chỉ Số 9/2 đường DT743, khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sản xuất dưới nhãn hiệu “Hảo Hạng” dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo” của Vina Acecook.

Báo Công luận

Hảo Hảo và Hảo Hạng, cả hai nhãn hiệu đều được Cục SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Thông báo cũng nêu: Cty Acecook Việt Nam hiện là chủ sở hữu hợp pháp nhãn hiệu hàng hóa “Hảo Hảo” số 62360 từ năm 2003 tại Việt Nam cho sản phẩm mì ăn liền thuộc nhóm 30, và đã được gia hạn đến ngày 27/06/2023 theo quyết định gia hạn số 65278/QĐ-SHTT, ngày 15/11/2012 và đề nghị Asia Foods ngừng sản xuất, mua bản sản phẩm trên; thu hồi, tiêu hủy những sản phẩm đã tung ra thị trường và còn tồn…

Tới ngày 05/02/2015, Cty Asia Foods đã có văn bản phúc đáp: “Asia Foods sản xuất, kinh doanh sản phẩm mì Hảo Hạng dựa trên cơ sở pháp lý, thực hiện những đăng ký nhãn hiệu để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của nhãn hiệu. Và nhãn hiệu Hảo Hạng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 119302.

Theo chúng tôi, hai bên đang có những suy nghĩa chưa thống nhất và chưa đưa ra những luận chứng cụ thể để giải quyết bất đồng. Do đó chúng tôi đề nghị đại diện hai công ty sớm gặp nhau để trao đổi trên tin thần hợp tác…”

Theo kết luận số 1320/SHTT-TTKN được ký ngày 13/2/2015 của Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ KH&CN về việc ý kiến chuyên môn đã thể hiện nội dung: "Mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu "MÌ Hảo Hạng, TÔM CHUA CAY & Hình” của Công ty CP Thực phẩm Á Châu sử dụng trong thực tế (khác với mẫu được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 119302) có cách trình bày kiểu chữ “Hảo Hạng”, “Tôm Chua Cay”; đặc biệt là dấu hiệu hình tô mì và sợi mì, hình các con tôm, hình nửa quả chanh cùng các loại rau thơm, hành cùng với tổ hợp màu sắc, đặc biệt màu sắc chủ đạo của bao gói mì là màu đỏ cùng với màu hồng, xanh nước biển, xanh nước biển đậm, xanh nước biển nhạt, xanh lá cây, vàng, vàng nâu, tím, trắng, đen” tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, MÌ TÔM CHUA CAY, Hình” được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 62360.

Kết luận của  Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ KH&CN ghi rõ: "Vì vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ nhằm để bán các sản phẩm mỳ ăn liền mang nhãn hiệu như trên mà không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đúng theo quy định tại điều 129.1 Luật Sở hữu trí tuệ..."
 
 
  • An Nhiên

Tin khác

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

(NB&CL) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), bắt đầu từ số báo này, chuyên trang Tư liệu Báo Nhà báo và Công luận có chuyên đề mang tên: “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi”, cùng nhìn lại những dấu ấn không thể quên của chiến thắng vĩ đại này.

Góc nhìn
Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

(NB&CL) Có thể nói, chưa bao giờ, NHNN lại chịu nhiều sức ép trong quản lý thị trường vàng như hiện nay. Đó là sức ép từ nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, sức ép từ người dân và sức ép từ nhóm lợi ích doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Góc nhìn
Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

(NB&CL) Tuần qua, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Phiên họp tháng 3/2024) đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao sự công khai, dân chủ, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội và ngày càng gần dân hơn.

Góc nhìn
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để hưởng lợi từ những làn sóng đầu tư mới của các công ty chip đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, tốt hơn trên toàn thế giới.

Góc nhìn